Peter Schreyer “một tay 2 súng” khi phụ trách cả Hyundai và Kia

Sau khi được đề bạt là một trong ba chủ tịch của Kia Motors, vai trò của Peter Schreyer lại tiếp tục được hãng xe Hàn Quốc mở rộng thêm bằng quyết định bổ nhiệm là người đứng đầu Trung tâm thiết kế của Hyundai.

Như vậy, vai trò của thiết kế gia người Đức đã không chỉ gói gọn ở việc phát triển thương hiệu Kia mà giờ sẽ kiêm luôn cả hình ảnh cho hãng mẹ Hyundai.
 
Quan chức lãnh đạo của hãng xe Hyundai, Phó chủ tịch Yang Woong-Chul, cho hay động thái này là “bắt buộc để đảm bảo khả năng cạnh tranh lâu dài và nâng cao sức mạnh tổng hợp của cả hai thương hiệu”. Ông Yang Woong-Chul cũng đánh giá cao kinh nghiệm mà Peter Schreyer có được trong thời gian làm việc ở Audi và Volkswagen và sau này là hãng xe Kia, nên ở vai trò mới, vị chủ tịch người nước ngoài đầu tiên của Hyundai-Kia sẽ giúp cả 2 hãng xe sớm định vị được chỗ đứng trong số những hãng xe ô tô hàng đầu thế giới.
 
Năm 2006, khi Peter Schreyer bắt đầu gia nhập Kia cũng là lúc thương hiệu này được biết đến với sự cải tiến thiết kế nhận diện lưới tản nhiệt “mặt hổ” và gặt hái được một số giải thưởng quan trọng như Red Dot và iF.
 
Muộn hơn Kia, vào năm 2009 hãng Hyundai cũng đã khởi đầu phong cách nhận diện thương hiệu mới bằng ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc lỏng - Fluidic Scupture” trên chiếc Sonata thế hệ mới. Thiết kế này cũng đã dần lan rộng sang các mẫu xe moi khác và góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng doanh số bán hàng của hãng trên toàn cầu.
 
Hyundai và Kia vốn trước vẫn tách biệt về thiết kế, nay được quy về dưới bàn tay điều hành của “nhạc trưởng” Peter Schreyer cũng không tránh khỏi những dự đoán, sự hoài nghi về những sản phẩm na ná nhau trong tương lai. Vì vậy, ở vai trò mới có thể là con dao 2 lưỡi cho thiết kế gia người Đức cũng như chính Hyundai-Kia, thành công nhân đôi hoặc thất bại sẽ là rất nặng nề.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn