Morgan Aero 8 mới: chất cổ điển thấm đẫm tinh hoa công nghệ hiện đại

Sau chiến thuật dập dòm khi chỉ công bố thông tin nhỏ giọt về mẫu xe mới, Morgan đã chính thức giới thiệu thế hệ tiếp thứ 5 của mẫu xe Aero 8 tại Geneva Motor Show 2015. Ngoài trò “trêu ghẹo” người hâm mộ với chiến dịch ra mắt đầy úp mở, Morgan Motor thực sự nghiêm túc khi nâng cấp tổng thể từ khung gầm đến công nghệ điện tử mà không còn bảo thủ với triết lý cổ điển như trước.

 
 
 
 
 
Trước tiên là thay thế động cơ BMW V8 4.6L được trang bị trên các thế hệ trước. Giờ đây, dưới nắp capo là động cơ BMW V8 mới, dung tích 4.8L không sử dụng tăng áp, cho công suất 367 mã lực và mô men xoắn tối đa 490Nm. Động cơ kết hợp với hai tùy chọn hộp số gồm “số tay” 6 cấp hoặc số tự động tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng . Morgan Aero 8 mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Động cơ BMW V8 4.8L cũng có hệ thống van biến thiên chủ động Vanos độc quyền của BMW.
 
 
Thay đổi toàn diện nhất trên phiên bản mới là hệ thống khung gầm sử dụng hoàn toàn hợp kim nhôm thay thế kết cấu thép trên phiên bản trước. Kết cấu mới giúp Aero 8 có độ chống xoắn tốt hơn đi kèm hệ thống treo hoàn toàn mới. Các kết cấu khung chống lật và bộ vi sai mới có nguồn gốc từ BMW.
 
 
 
 
 
 
 
 
Ca bin ở phiên bản mới điểm thêm các vật liệu tự nhiên trên một số chi tiết như pedal gỗ, bảng điều khiển trung tâm và các chi tiết nội thất bọc da, thảm dệt lót sàn... Các trang bị thêm gồm màn hình cảm ứng, ghế lái thấp thể thao carbon bọc da... Ngoài ra, Morgan còn mang đến khách hàng danh sách dài các lựa chọn tùy chỉnh. Hệ thống an toàn điện tử cơ bản nhất trên các mẫu xe hơi cũng có mặt trên thế hệ mới của Aero 8 như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát hành trình, tay lái trợ lực và hệ thống túi khí an toàn...
 
Morgan Aero 8 thế hệ thứ 5 sẽ được sản xuất vào quý IV/2015 với mui cứng có sẵn. Trong khi đó, hai phiên bản thể thao mui trần và mui mềm Supersport Aero và Coupe sẽ ra mắt trong tháng 4/2015.