Mazda Nhật Bản triệu hồi 640.000 xe trên toàn thế giới
640.000 chiếc Mazda được trang bị hệ thống động cơ diesel trên toàn thế giới đã nằm trong đợt triệu hồi của Mazda Nhật Bản. Được biết 640.000 chiếc xe này đã gặp vấn đề về lò xo của van (xu-páp).
Hệ thống động cơ sử dụng công nghệ SkyActiv-D (động cơ diesel)
Cụ thể, có khoảng 230.000 xe Mazda dùng động cơ diesel tại Nhật Bản và 410.000 xe khác trên toàn thế giới sẽ bị triệu hồi do nguy cơ gẫy lò xo van trong quá trình vận hành. Công nghệ SkyActiv-D (động cơ diesel) và cả SkyActiv-G có tỉ số nén cao - 14:1, và nguyên nhân của đợt triệu hồi này là vật liệu lò xo xu-páp trên động cơ diesel không chịu nổi lực nén quá lớn như vậy.
Mazda Nhật Bản cũng cho biết, 640.000 chiếc Mazda thuộc diện triệu hồi bao gồm các dòng xe như; Mazda2, Mazda3, Mazda6, CX-3, CX-5, CX-9 và dòng bán tải Mazda BT-50. Tuy nhiên Mazda không cố bố con số cụ thể số lượng xe bị triệu hồi của từng dòng xe cũng như năm sản xuất.
Mazda Nhật Bản cũng cho biết, 640.000 chiếc Mazda thuộc diện triệu hồi bao gồm các dòng xe như; Mazda2, Mazda3, Mazda6, CX-3, CX-5, CX-9 và dòng bán tải Mazda BT-50. Tuy nhiên Mazda không cố bố con số cụ thể số lượng xe bị triệu hồi của từng dòng xe cũng như năm sản xuất.
Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm Mazda được Thaco phân phối tại Việt Nam như Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 đều không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 được trang bị động cơ SkyActiv phun xăng trực tiếp hút khí tự nhiên thế hệ mới.
Mazda BT-50 tại thị trường Việt Nam không nằm trong diện triệu hồi
Riêng đối với Mazda BT-50, dòng xe này cũngkhông nằm trong danh sách các mẫu xe triệu hồi trên toàn cầu vì Mazda BT-50 sử dụng động cơ xăng và động cơ diesel, nhưng không phải động cơ SkyActiv Diesel.