Honda tung Civic mới dù xe nhỏ đang thất thế
Ngày 16/9, Honda đã công bố thế hệ thứ 10 của mẫu xe nhỏ Civic tại thời điểm ngày càng nhiều người tiêu dùng bỏ qua những chiếc sedan cỡ nhỏ trước sức hút của xe thể thao đa dụng.
Civic là một trong những con “át chủ bài” của hãng xe honda trên toàn thế giới với lượng tiêu thụ hàng năm hơn 800.000 xe. Vào những năm 1980, Civic đã giúp hãng xe Nhật có những đột phá lớn tại thị trường Mỹ.
Dù sở hữu những ưu điểm như sự bền bỉ, hiệu quả kinh tế cao nhưng những chiếc Civic trước đó cũng bị chê vì phong cách “nhàm chán”… Bởi vậy, thế hệ mới đã có những cải tiến đáng kể về nội thất, cản trước được nâng lên, tạo phong cách thể thao. Ngoài ra, ô tô còn được trang bị những tính năng tiêu chuẩn hoặc tùy chọn như hệ thống phanh khẩn cấp tự động, các hệ thống kết nối Apple CarPlay, Android Auto…
Honda Civic 2016 sẽ có mặt trên toàn thế giới. John Mendel, phó giám đốc điều hành Honda Mỹ, cho biết chiếc Civic mới có mức tiêu thụ nhiên liệu 40mpg (5,9L/100km) trên đường cao tốc, cải thiện hơn so với Honda Civic 2015 với mức tiêu thụ 38mpg (tương đương 6.1L/100km).
Ở thời điểm hiện tại, hãng chưa tiết lộ giá bán của xe nhưng theo ông Mendel, nhiều khả năng, mức giá khởi điểm sẽ tương đương với phiên bản hiện tại, khoảng 18.490 USD.
Năm 2015, Honda Civic đứng thứ 9 trong top những xe bán chạy nhất thị trường Mỹ. Tuy nhiên, các đối thủ khác của Honda, bao gồm “Bộ ba Detroit” và hẵng xe hyundai đều có những “quân bài” để cạnh tranh trong phân khúc của Civic. Mẫu xe mới xuất hiện trong bối cảnh giá xăng giảm và cuộc “đổ bộ” của xe thể thao đa dụng đang lôi kéo khách hàng ra khỏi phân khúc sedan cỡ nhỏ. Tại Mỹ, tính đến ngày 31/8, lượng tiêu thụ của Civic đã giảm 4% so với cùng kỳ, trong khi thị trường xe con và xe tải hạng nhẹ nói chung tăng gần 4%.