Honda Dream vừa ra đã khan hàng

Mặc dù được tung ra thị trường chưa đầy tháng nhưng mẫu xe máy Honda Super Dream 110cc “phiên bản kỷ niệm 20 năm công ty Honda hoạt động và phát triển tại Việt Nam” đã không còn có mặt tại các đại lý. Muốn mua khách phải đặt tiền đợi xe.

Ảnh: Honda Việt Nam
 
Xe máy Super Dream “kỷ niệm 20 năm” chính thức ra mắt thị trường Việt Nam cách đây 3 tuần (từ ngày 10/3/2016) với các đặc trưng gồm màu sơn đỏ đô, tem lô-gô kỷ niệm 20 năm trên yếm bên phải, lớp bọc yên gồm hai màu nâu – đen. Ngoài ra, thiết kế kiểu dáng cũng như các tính năng kỹ thuật không có gì khác so với Super Dream 110cc bản tiêu chuẩn. Giá xe Dream “phiên bản kỷ niệm 20 năm” chính hãng đề xuất vẫn ngang bằng các xe cùng phiên bản nhưng màu sơn là đen, vàng, xanh (là 18,990 triệu đồng); trong khi bản tiêu chuẩn (màu nâu/màu nho truyền thống đặc trưng) là 18,7 triệu đồng. Honda Super Dream 110 sử dụng động cơ xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí, dung tích 109,1cc, công suất tối đa 7,67 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,32 Nm tại 3.500 vòng/phút.
 
Trao đổi với phóng viên, nhân viên một cửa hàng HEAD Honda trên đường Quang Trung, Q.Gò Vấp cho biết xe Super Dream 110cc phiên bản mới nhất hiện không có hàng, muốn mua phải đặt cọc. Nguyên nhân chưa có xe bán trong những ngày qua là do cửa hàng chưa có lịch nhập xe về từ nhà máy Honda. Nhân viên hẹn khách 6 ngày nữa quay lại xem xe, nhưng cũng không hứa chắc chắn có hàng. Giá xe bao trọn gói ra biển số là 21,5 triệu đồng, chưa tính tiền mua bảo hiểm xe máy. Đại diện một HEAD khác trên đường Lý Tự Trọng, Q.1, tiết lộ mỗi cửa hàng chỉ được nhận một xe kỷ niệm 20 năm từ nhà máy, nên ra xe nào hết ngay xe đó. Điều này cũng được một HEAD ở Q.4 xác nhận. Trên các cửa hàng ở các tuyến phố buôn bán xe máy tấp nập ở Sài Gòn như Lý Tự Trọng, Nguyễn Tri Phương… cũng không thấy bóng dáng của xe Honda Super Dream 110cc ở các cửa hàng xe máy tư nhân.
 
Tuy chưa có cơ sở rõ ràng để khẳng định rằng có hiện tượng “ém hàng” để nâng giá bán xe, hưởng tiền chênh lệch; nhưng thực tế bán hàng của các HEAD vẫn có những ngày tạm thời không có mẫu xe. Cũng có thể đây là chiêu để nhà sản xuất tạo độ “hot” cho sản phẩm mới và đánh bóng thương hiệu. Song dù lý do gì đi nữa thì có thể chính tâm lý nôn nóng của người tiêu dùng lại tạo cơ hội cho các nơi bán xe “nhìn mặt đặt giá” hét giá bán xe lên quá cao so với giá hãng đề xuất, nhằm thu lợi bất chính. Bởi vậy người mua đừng vội.