Toyota vẫn là thương hiệu xe hơi giá trị nhất
Năm nay Toyota là thương hiệu ô tô đứng đầu tiên trong Bảng xếp hạng Thương hiệu toàn cầu 2014 của Interbrand với con số tăng trưởng giá trị thương hiệu lên đến 20%, đạt 42.4 tỷ đô la Mỹ.
Tiêu chí chính để xếp hạng các thương hiệu của Interbrand là hoạt động tài chính của các nhãn hiệu và dịch vụ, vai trò của thương hiệu trong quá trình quyết định mua hàng và cuối cùng là sức mạnh mà thương hiệu đó có được để sản phâm được bán ra với giá tối ưu và đảm bảo nguồn thu nhập cho công ty.
Thành quả về giá trị thương hiệu mà hãng xe Toyota đạt được trong năm nay chủ yếu là nhờ hoạt động của các sáng kiến toàn cầu thời gian gần đây, bao gồm chương trình Toyota Mobility Foundation nhằm giải quyết các thách thức về việc di chuyển trên toàn thế giới và kết hợp nghiên cứu các công nghệ tiên tiến như phát triển kỹ thuật tế bào nhiên liệu và động cơ điện. Nhờ những đóng góp tích cực cho phát triển giao thông vận tải bền vững, Toyota cũng được Interbrand xếp hạng 2 trong Bảng xếp hạng 50 Thương hiệu Xanh trên thế giới.
Nằm trong top 20 của Bảng xếp hạng thương hiệu toàn cầu năm nay còn có mặt các đại gia khác trong ngành ô tô như Mercedes-Benz và BMW lần lượt ở vị trí số 10 và 11 và người anh em khác đến từ Nhật là Honda xếp hạng 20.
Interbrand là nhà tư vấn thương hiệu hàng đầu với mạng lưới gồm 33 chi nhánh ở 27 quốc gia trên thế giới. Là cha đẻ của Bảng xếp hạng thường niên về giá trị thương hiệu trên toàn cầu, Interbrand tin rằng các thương hiệu có quyền năng mạnh mẽ để thay đổi thế giới.
|