Các hãng ôtô đua nhau khuyến mại để xóa nỗi lo “tháng cô hồn”

Không hẹn nhưng giới kinh doanh ôtô cùng chọn thời điểm tháng 7 để tung ra nhiều chương trình khuyến mại, trong đó có sự góp mặt của cả Toyota và Honda cho thấy các hãng xe ở Việt Nam đang dần tạo thành thói quen kích cầu theo mùa.

Các hãng ôtô đua nhau khuyến mại để xóa nỗi lo “tháng cô hồn”
Toyota Altis có đợt khuyến mại thứ 2 trong năm 2014
Dài hơi và đáng chú ý là Toyota Việt Nam (TMV), công ty đang có thị phần xe du lịch lớn nhất Việt Nam. Chương trình khuyến mãi “An tâm như ý, thỏa chí vi vu” dành cho tất cả các khách hàng mua xe Corolla Altis do TMV sản xuất, bao gồm Corolla Altis 1.8G (số tay), Corolla Altis 1.8G (số tự động), Corolla Altis 2.0V (số tự động) đã khởi động từ giữa tháng 6 đến hết ngày 31/08/2014 tại hệ thống Đại lý của TMV trên toàn quốc. Theo đó, các khách hàng thanh toán đầy đủ và nhận xe trong thời gian này, sẽ được nhận một năm bảo hiểm miễn phí, trị giá lên tới 15 triệu đồng, bao gồm: Bảo hiểm vật chất xe Liberty Autocare và Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe.
 
Hãng xe Honda Việt Nam (HVN) cũng không ngoài cuộc chơi khi tung đợt “Khuyến mãi dành cho khách hàng mua xe Honda City trong tháng 7”. Theo đó, từ 7/7– 31/7/2014, khách hàng mua xe sẽ được tặng gói gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km miễn phí tùy điều kiện nào đến trước được cung cấp bởi HVN. Tổng cộng lên tới 5 năm hoặc 150.000 km miễn phí (tùy theo điều kiện nào đến trước) ngay khi mua xe trong khoảng thời gian này.
 
Các hãng ôtô đua nhau khuyến mại để xóa nỗi lo “tháng cô hồn” 1
Honda khuyến mại trực tiếp vào đối tượng mua xe City
 
Bên cạnh đó, khách hàng mua xe còn nhận được nhiều ưu đãi tại hệ thống Đại lý Honda ô tô trên toàn quốc cùng cơ hội lái thử và nhận những phần quà hấp dẫn. Ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa năm 2013, chỉ qua 1 năm có mặt tại thị trường, tân binh của HVN đã có hơn 2.700 xe được giao đến tay khách hàng tính đến hết ngày 29/6/2014.
 
Các hãng ôtô đua nhau khuyến mại để xóa nỗi lo “tháng cô hồn” 2
Mitsubishi đang tập trung vào mảng kinh doanh xe du lịch sau khi từ bỏ mảng xe tải
 
Một trong những hãng xe Nhật đang củng cố lại kế hoạch kinh doanh để cải thiện thị phần xe du lịch sau khi từ bỏ mảng xe tải, Mitsubishi (Vinastar) cũng mạnh tay nhắm vào mùa World Cup 2014. Mang tên “Mitsubishi - sắc màu mùa hè”, chương trình bắt đầu từ 19/6 đến 31/7 sẽ giảm giá tới 30 triệu đồng cho các mẫu xe Mirage (màu xanh và vàng), Triton , Pajero Sport. Riêng Triton, khách hàng được tặng thêm phiếu dịch vụ 5 triệu đồng trong trường hợp chờ nhận xe hơn 1 tháng kể từ ngày ký hợp đồng mua xe từ 19/6.
 
Không đa dạng về xe du lịch, nhưng Isuzu cũng không bỏ lỡ cơ hội hòa mình vào cuộc đua khuyến mại hè. Trong tháng 7 tới, Isuzu Việt Nam giảm giá mạnh các mẫu xe bán tải D-max, có phiên bản giảm đến gần 70 triệu đồng kèm nhiều quà tặng khác. Cụ thể, phiên bản 4x4LS AT giảm tới 67 triệu đồng (giá mới 631 triệu đồng); phiên bản 4x4LS MT giảm 65 triệu đồng (591 triệu đồng); phiên bản 4x2LS MT giảm 26 triệu đồng (551 triệu đồng); phiên bản 4x2LS AT giảm 48 triệu đồng (591 triệu đồng); Giá này chưa bao gồm thuế VAT.
 
Các hãng ôtô đua nhau khuyến mại để xóa nỗi lo “tháng cô hồn” 3
Isuzu giảm giá mạnh mẫu D-Max trong chương trình khuyến mại
 
Ngoài khuyến mại về giá như trên, khách mua xe sẽ được tặng miễn phí gói nâng cấp đặc biệt trị giá 42 triệu đồng, bao gồm: 1 Max Box hoặc Sport top, 1 Lót sàn thùng (Bed liner), 1 DVD Player. Trong đó, gói nâng cấp đặc biệt này có thể được quy ra tiền mặt với giá trị tương đương 20.000.000 VND (đã bao gồm Max box & Lót sàn thùng). Riêng DVD Player đã được lắp đặt sẵn, không được lựa chọn.
 
Trong cuộc đua khuyến mại cũng đã xuất hiện thương hiệu xe sang là BMW. Từ 1-31/7, Euro Auto hỗ trợ 7% giá xe và áp dụng “7 đặc quyền đẳng cấp” cho khách hàng sở hữu BMW Series 7. Giá xe dành cho khách hàng mua BMW Series 7 trong khuyến mại là 3,942 tỷ VND cho 730Li và 5,374 tỷ VND cho 750Li.
 
Các hãng ôtô đua nhau khuyến mại để xóa nỗi lo “tháng cô hồn” 4
Euro Auto tập trung kích cầu xe series 7 để tăng cạnh tranh với đối thủ Mercedes-Benz S500 và Audi A8L mới ra mắt
 
7 đặc quyền cho chủ nhân BMW Series 7 bao gồm: dịch vụ hỗ trợ đỗ xe 24/7, nhận và giao xe tại địa điểm yêu cầu để sửa chữa và bảo trì trong trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp (kẹt xe, tai nạn…), hỗ trợ xe thay thế và tài xế, chương trình huấn luyện kỹ thuật và sử dụng xe cho tài xế, đường dây nóng cung cấp dịch vụ sửa chữa di động 24/7, giảm giá cho phụ tùng và trang bị, phụ kiện BMW chính hãng.
 
Mặc dù các doanh nghiệp đều bày tỏ rằng những chương trình khuyến mại này nhằm tri ân khách hàng và cũng để kích cầu. Đây cũng là hoạt động khá thường niên và có tính định kỳ theo quý, hay theo mùa, song trước đây những giá trị khuyến mại thường được thực hiện trong khoảng trên dưới 10 triệu đồng. Với đợt kích cầu “khủng” này có thể  các hãng xe đang muốn hạn chế tối đa sự sụt giảm doanh số bán hàng trong tháng 6-7  vì thị trường giảm nhiệt bởi World Cup, hay cũng để vặn dây cót cho tháng cô hồn vốn thường xuyên lạnh lẽo tới đây. Tuy nhiên, với người tiêu dùng, đây có thể là cơ hội tốt để lựa chọn một chiếc xe mà tạm bớt đi cảm giác thiệt thòi về giá khi nhìn sang các nước bạn.