Media Night – đêm hội của riêng Mercedes-Benz
Được biết trước thềm triển lãm Paris Motor Show 2014 được diễn ra tại Pháp. Hãng sản xuất xe hơi Mercedes-Benz đã tổ chức sự kiện Media Night chào mừng triển lãm xe hơi này. Media Night được tổ chức tại Molitor – một khách sạng sang trọng tại Pháp.
Sự kiện của Mercedes-Benz được tổ chức tại hồ bơi Piscine Molitor – đây là hồ bơi công cộng vào những năm 1920, nay đã được khách sạn Molitor tiến hành cải tạo lại. Media Night của Mercedes-Benz không khác gì một buổi ra mắt hoành tráng của hãng sản xuất xe hơi của Đức. Lần lượt các mẫu xe được ra mắt tại Paris Motor Show 2014 đã được Mercedes-Benz giới thiệu tại Media Night. Rất có thể, Mercedes-Benz muốn người xem tại Paris – kinh đô ánh sáng được chiêm ngưỡng kỹ hơn các mẫu xe sẽ được hãng cho ra mắt tại triển lãm.
Giám đốc điều hành cùa Mercedes-Benz, ông Dr. Zetsche đã giới thiệu chiếc Mercedes-Benz S500 Plugin Hybrid để khai mạc sự kiện này. Tiếp đến là các mẫu xe hiện đại và không kém phần sang trọng như Mercedes-AMG GT Edition 1. Liền sau đó là mai mẫu xe AMG mới: chiếc sedan Mercedes-Benz C63 AMG và chiếc Mercedes-Benz C63 AMG T-Modell. Cả hai mẫu xe này đều được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép. Chiếc Mercedes-Benz C63 tiêu chuẩn được trang bị hệ thống động cơ sản sinh công suất 469 mã lực và chiếc C63 S là 503 mã lực.
Xuất hiện trong sự kiện này còn có một loạt các mẫu xe nhỏ gọn, với doanh số bán hàng 835.000 chiếc trong 12 tháng qua như dòng A, CLA, GLA và B-Class.
Tại triển lãm Paris Motor Show 2014 lần này, Mercedes-Benz sẽ cho ra mắt phiên bản cập nhật của mẫu xe nhỏ gọn như Mercedes-Benz B-Class. Xe được trang bị hệ thống đèn pha LED mới, màn hình hiển thị thông tin giải trí và hệ thống nội thất được nâng cấp.
Việc tổ chức Media Night của Mercedes-Benz tại Paris, trước thềm Paris Motor Show 2014, khiến người xem có một liên tưởng khá thú vị, coi đây như một “chiêu” quảng bá quen thuộc của Mercedes-Benz. Bởi trước khi Vietnam Motor Show 2014 được diễn ra tại TP. HCM vào tháng 11, Mercedes-Benz cũng đã tổ chức một triển lãm xe rất hoành tránh tại thủ đô Hà Nội.
Tại thị trường Việt Nam, rất ít hãng sản xuất xe hơi dám “chơi bạo” như Mercedes khi tổ chức một cuộc chơi riêng mang tên Mercedes-Benz Fascination vào tháng 6 năm nay. Trước khi BMW tổ chức triển lãm BMW World XPO 2014 tại Hà Nội, thì Mercedes-Benz Fascination là triển lãm chuyên ngành ôtô duy nhất tại Việt Nam, do một thương hiệu duy nhất đứng ra tổ chức.
Tại triển lãm lần thứ 4 tổ chức tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Mercedes-Benz Việt Nam đã mang tới 18 xe trưng bày, trong đó có các mẫu xe mới nhất lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam như mẫu S500L phiên bản mới lắp ráp trong nước, E400 mui trần, G300 CDI… Các mẫu xe này được chia làm các khu vực riêng biệt dành cho các mẫu hiệu suất cao mang thương hiệu AMG như SLS AMG GT, G63 AMG, CLA45 AMG, khu vực dành cho cho SUV với các dòng GL, ML… và những gian trưng bày dành riêng cho các mẫu xe mà Mercedes-Benz xếp vào trào lưu Avolution bao gồm A-class, CLA-class… Mercedes-Benz Việt Nam cho biết trị giá của 18 mẫu xe tham gia triển lãm lần này vào khoảng 60 tỷ đồng.
|
Cùng xem tại Media Night - Paris, Mercedes-Benz đã làm những gì: