Kawasaki 750LTD trở về từ “cõi chết”

Bên cạnh những xế độ sang trọng, sáng bóng hay hoang dã, độc đáo thì phong cách độ xe mang hơi hướng rat-bike cũ nát, đầy gỉ sắt của kim loại lâu năm cũng tạo ấn tượng mạnh mẽ. Mẫu môtô cổ điển Kawasaki 750LTD đơn điệu đã trở thành độc đáo khi chủ nhân của nó biến nó thành một tác phẩm nghệ thuật của thời gian.

  
 
Nhà họa sĩ đến từ Phần Lan Janne Martola đã mua lại chiếc Kawasaki 750LTD đời 1981 sau 3 năm không hoạt động được và cũng mất từng ấy thời gian để “hồi sinh” nó từ máy móc đến ngoại hình của xe. Là một họa sĩ, Janne không hiểu biết nhiều về kỹ thuật điện cũng như cơ khí, nên anh phải học từ đầu. Riêng động cơ đã được gửi đến một cửa hàng máy móc để sữa chữa.
 
 
 
May mắn hơn khi Janne được sự giúp đỡ của người bạn Raato – một ẩn sĩ, người có uy tín trong làng xe Kawasaki sống ở một miền quê Phần Lan. Raato đã gia công lại pittong, hệ thống xả đã được giảm thanh và chế hòa khí cũng được tinh chỉnh để hạn chế hiện tượng giảm hiệu suất động cơ do khi khí thải đến ống xả bị đẩy ngược lại.
 
 
 
Tất cả bộ phận đều là nguyên bản không được phun sơn hay làm mới. Bình xăng mang phong cách thập niên từ năm 1970, đèn pha lấy từ xe “con bọ” Volkswagen Beetle.
 
 
 
Kawasaki 750LTD được “hồi sinh” trong hoàn cảnh ngân sách eo hẹp, có thể nó không hấp dẫn đối với phần đông mọi người nhưng lại thành quả của cả một quá trình tìm hiểu nghiên cứu, thỏa mãn niềm đam mê xế độ của Janne dù chỉ là một họa sỹ. Sản phẩm độ thủ công đã trở lại từ cõi chết này sau ba năm mày mò, khám phá tự học hỏi từ bạn bè của anh. Đó chính là một cuộc hành trình thú vị mà bạn chỉ có thể tự cảm nhận khi bắt tay làm một chiếc xe cho riêng mình