Audi A4 B9 mới sẽ được bổ sung hộp số tự động 9 cấp
Những thành quả trong việc ứng dụng động cơ của người Đức mà thế giới mong chờ sẽ được chính thức công bố tại Frankfurt (Đức) vào tháng 9/2015. Nhờ đó, Audi A4 sẽ có danh sách tùy chọn động cơ đa dạng, trong đó phải kể đến sự bổ sung hộp số tự động S-Tronic 9 cấp đi kèm động cơ xăng TFSI 1,4L 180 mã lực trên thế hệ A4 B9 mới sẽ được ra mắt trong năm 2015.
Audi A4 B9 trên đường thử
Theo đó, xe Audi A4 B9 sẽ có tùy chọn động cơ với 7 lựa chọn “máy xăng” TFSI và 6 bản “máy dầu” TDI. Các phiên bản tiêu chuẩn trang bị động cơ xăng cho công suất trung bình 125 mã lực, bản công suất cao TFSI 1,4L 180 mã lực được bổ sung mới. Riêng bản động cơ TFSI 1,4L 180 mã lực sẽ đi kèm số tay 6 cấp hoặc thay thế bằng hộp số 9 cấp tự động S-Tronic theo yêu cầu của khách hàng. Điều lạ là dòng động cơ 1,4L vẫn có mặt trên xe Audi A4, cho dù chúng đã được thay thế bằng 1,8 TFSI trên dòng A6 của Audi. Tuy nhiên, tính ưu việt của dòng động cơ dung tích nhỏ này, nhất là có siêu nạp kép vẫn khó có thể bị khai tử. Đó có thể là lý do mà A4 B9 vẫn được trang bị dòng động cơ này.
Với lựa chọn động cơ Diesel, các phiên bản động cơ bao gồm các dòng TDI 2,0L cho công suất từ 125, 150, 177 đến 190 mã lực, thậm chí lên đến 220 mã lực. Thêm một bất ngờ nữa, hãng xe Đức có kế hoạch cung cấp thêm tùy chọn TDI 3,0L cho công suất chỉ 218 mã lực (kém hơn dòng mạnh nhất của TDI 2,0L), và phiên bản hiệu năng cao cho công suất 260 mã lực.
Plug-in Hybrid A4 e-tron, sự kết hợp mới sẽ là một động cơ đốt trong TDI 2,0L công suất 190 mã lực và hai động cơ điện công suất 136 mã lực cho tổng công suất đầu ra khoảng 300 mã lực.
Hộp số 9 cấp tự động S-Tronic mới sẽ là thành quả mới của Audi trong việc ứng dụng hộp số mà hãng đã phát triển từ rất lâu. Hộp số S-Tronic sẽ đi kèm ly hợp kép và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD. Thế hệ hộp số S-Tronic mới đem đến khả năng tăng tốc, vận hành mượt và tiết kiệm nhiên liệu. Tất cả sẽ giúp cho Audi A4 B9 gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường ô tô thế giới khi các đối thủ lớn như Volkwagen cũng đã thành công trong việc phát triển hộp số 10 cấp hay Chrysler với hộp số ZF tự động 9 cấp trang bị trên hầu hết phân khúc C, D và chiếc Evoque. Điều đó hoàn toàn xứng đáng với số tiền hàng tỷ Euro mà Audi đã đổ vào Audi A4 B9.