10 thương hiệu xe ô tô đem lại sự tin cậy cho khách hàng

Sau khảo sát với hơn 300.000 khách hàng, tạp chí Consumer Reports -  tạp chí người tiêu dùng uy tín của Mỹ đã đưa ra danh sách 10 thương hiệu xe ô tô dành được sự tin cậy lớn nhất của khách hàng.

Bên cạnh việc giới thiệu tới khách hàng những mẫu xe mới, đẹp hơn, mạnh hơn và an toàn hơn. Những thương hiệu xe dưới đây còn tạo ra được niềm tin rất lớn với những khách hàng từng sử dụng xe của mình. Những thương hiệu xe này thậm chí còn đầu những khoản tiền rất lớn để nghiên cứu những phương án “giữ chân” khách hàng của mình một cách có hiệu quả nhất.

Qua những khảo sát về chất lượng bán hàng và dịch vụ,  tạp chí Consumer Reports đã đưa ra danh sách 10 thương hiệu xe ô tô được khách hàng tin tưởng:

Lexus
 

Trong thời gian qua, thương hiệu xe sang của Toyota ngày càng chiếm trọn được lòng tin của người sử dụng. Không chỉ khách hàng mới mà cả những khách hàng đã từng sử dụng một mẫu xe Lexus. 73% số khách hàng thực hiện cuộc khảo sát cho biết họ thực sự muốn sở hữu một mẫu xe Lexus. Và đa phần những khách hàng sở hữu xe Lexus cũng khá hài lòng về chiếc “xế cưng” của mình.
 
Chevrolet
 

Qua khảo sát của Consumer Reports, Chevrolet được đánh giá là thương hiệu cung cấp nhiều mẫu xe mang tới sự hài lòng cao của khách hàng. Qua đó, Chevrolet Volt PHEV (mẫu xe điện), Chevrolet Silverado (xe bán tải cỡ lớn) và Chevrolet Colorado (xe bán tải) đã dành được điểm số rất cao về mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ.
 
Chrysler
 

Một sự ngạc nhiên không nhỏ khi thương hiệu này của tập đoàn FCA còn vượt qua cả Fiat để có mặt trong danh sách các thương hiệu làm hài lòng khách hàng Mỹ nhất.
 
Mazda
 

Không chỉ được đánh giá là thương hiệu mang lại sự hài lòng, giữ chân khách hàng của mình khá tốt. Mazda còn được vinh danh là thương hiệu gây “lôi cuốn” nhất với khách hàng tại Mỹ. Đặc biệt là mẫu xe thể thao Mazda MX-5. Bên cạnh đó, đây cũng là thương hiệu xe gia đình gây sức hút cao.
 
Honda
 

Tương tự như Toyota, Honda cũng là một thương hiệu được khách hàng tại Mỹ đánh giá rất cao về độ bền bỉ và mức giá khá tốt. Thương hiệu Nhật Bản cũng khiến cho đa phần khách hàng của mình quay trở lại để tiếp tục sở hữu một mẫu xe Honda.  Honda cũng mang tới khách hàng tại thị trường Mỹ khá nhiều lựa chọn cho từng lứa tuổi. Ví dụ như bạn là một người trẻ (khoảng dưới 35 tuổi) thì Honda Civic sẽ là một lựa chọn không tồi chút nào. Trong khi đó các “phụ huynh” thì sẽ khá hài lòng khi sở hữu mẫu xe Accord.
 
Toyota

Tương tự như thị trường Việt Nam, tại thị trường khó tính như Mỹ, khách hàng cũng đánh giá cao những mẫu xe của Toyota về độ giữ giá và tin cậy. 76% số khách hàng được khảo sát cho biết, họ sẽ tiếp tục lựa chọn một chiếc Toyota.
 
Subaru
 

Khi được hỏi, phần đông các chủ sở hữu xe Subaru đều cho biết họ rất “yêu” những chiếc “xế cưng” của mình. Với những yếu tố như:  vận hành linh hoạt, trang bị an toàn phong phú cùng sức mạnh đáng nể... với nhiều người, đây mới chính là niềm tự hào của nền công nghiệp ôtô Nhật Bản.
 
Audi
 

Trong những năm gần đây, thương hiệu xe sang đến từ Đức có những bước tiến rõ rệt trên bảng tổng sắp các mẫu xe dành được niềm tin của khách hàng được cung cấp bởi Consumer Reports.
 
Porsche
 

Thương hiệu xe thể thao đến từ Đức Porsche không chỉ mang tới những mẫu xe đẹp mắt, mạnh mẽ, công nghệ tiên tiến. Mà còn tạo được hình ảnh tốt trong mắt khách hàng của mình về chất lượng dịch vụ.
 
Tesla
 

91% số khách hàng được khảo sát cho biết, bên cạnh những chiếc xe của mình, họ sẽ sở hữu một mẫu xe chạy điện Tesla. Đây có thể là xu hướng sở hữu xe ô tô trong những năm tới của khách hàng Mỹ.