Sôi sục đua xe Honda Racing Bình Dương
Mặc dù chỉ bán những dòng xe máy phổ thông bình dân chủ yếu tại Việt Nam, nhưng Honda cũng không ngồi yên khi các đối thủ tỏ ý đẩy mạnh hình ảnh thể thao tốc độ vào sản phẩm của họ. Liên tiếp từ đầu năm Honda Việt Nam đã chơi trội khi tổ chức hẳn giải đua xe máy khắp nước. Mới đây giải Honda Motor Racing tại Bình Dương, các tay đua Wave, MSX, Blade lại trình diễn những màn rượt đuổi tưng bừng.
Mặc dù ở Việt Nam xưa nay xe máy Honda vốn gắn liền với tính dân dã phổ thông nhất, Honda cũng hiếm khi làm hình ảnh với “chuyện đua xe”. Ngay cả về mặt quản lý nhà nước việc đua xe máy cũng không được quan tâm nhiều. Nhưng khi mà các đối thủ liên tục tiếp thị bằng hình ảnh thể thao. Thì Honda Việt Nam đã không ngồi yên, họ ngay lập tức tổ chức liên tiếp các giải đua khắp nước, đua từ dòng xe “đi chợ” nhất là Wave cho đến chiếc xe chơi MSX.
Đua xe được coi là một nguồn quan trọng trong việc kiến tạo nên những công nghệ mũi nhọn cho các mẫu xe máy. Từ năm 1955, hoạt động “đua xe từ trong máu thịt” của Honda Nhật Bản đã trở thành một phần văn hóa tiêu biểu đại diện cho công nghệ, tính an toàn, hiệu quả và nghệ thuật trình diễn của họ. Honda cũng đã giành được nhiều giải thưởng lớn. Ở thể thức đua xe khốc liệt nhất là MotoGP, hãng là một tên tuổi bất bại với tay đua Marc Marquez cùng chiếc Honda số 93.. chiếm trọn niềm say mê mác hiệu Honda của hàng triệu người với xe thể thao.
Sau chặng đua đầu tại Bình Dương (04/2015) đến Đà Nẵng tháng 8 với ba hạng đua là Blade 110cc; MSX 125cc và Wave 110cc. Honda Việt Nam đã chọn được hai tay đua Phạm Công Luật (Vô địch MSX 125 Bình Dương) và Bùi Duy Thông (Blade 110) đi tập huấn đua chuyên nghiệp tại đường đua Johor, Malaysia. Liên tục số lượng các lò độ xe, các xưởng sửa chữa xe đăng ký tham gia đua tăng chóng mặt về số lượng lẫn các khoản đầu tư linh kiện, nài đua, trang bị và tiền bạc để quảng bá thương hiệu. Dần tạo nên một sân chơi đua xe nóng bỏng dù vẫn chịu quá nhiều sự cai quản chặt chẽ.
Liên tục số lượng các lò độ xe, các xưởng sửa chữa xe đăng ký tham gia đua tăng chóng mặt
Tháng 10, giải đua đã tiếp tục quay trở lại Bình Dương tại Sân vận động Quân đoàn 4 với 24 vận động viên đua MSX và Blade cùng 28 vận động viên đua Wave. Giải đua đã đem đến cho khán giải những màn trình diễn đua xe vòng tròn quanh sân rất gay cấn và hồi hộp..
Những chiếc Honda dân dã phổ thông khi qua các lò độ xe được chế lại họng gió, gắn thêm bầu gió độ tăng áp, gỡ bớt đồ nhựa, thay pô và nhiều thứ khác (trừ cụm máy) đã chứng tỏ sức mạnh khá ghê gớm qua những góc cua gắt, những cú vượt ngoạn mục và cả những pha tăng tốc về đích.
Các lò độ xe được chế lại họng gió, tự roong keo bịt chế nhưng không được động vào máy
Các tay đua tuy chỉ chạy vòng tròn ôm cua trái nhưng liên tục có sự bám đuổi nhau quyết liệt, liên tục những pha tăng tốc đè nhau và cả những va chạm ngã đổ xe thót tim.
Kết quả chung cuộc: Hạng nhất vòng đua xe Honda MSX125cc là tay đua Bùi Duy Thông mang số đeo 36. Đây là tay đua vừa trở về sau đợt tập huấn tại Malaysia. Hạng nhất vòng đua xe Honda Blade 110cc là tay đua Đoàn Trường Lợi mang số đeo 44. Tay đua này đã từng dành giải nhất tại giải đua Đà Nẵng vừa qua.
Đua xe thể thao thực sự là cách tốt nhất để truyền cảm hứng yêu thích xe mô tô đến mọi người và giành thị phần tốt nhất với hoạt động kinh doanh. Honda Việt Nam cũng hy vọng giải đua xe này sẽ góp phần tạo ra một niềm yêu thích mới về văn hóa xe máy Honda ở Việt Nam. Trong tương tai, công ty dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức dài hạn các hoạt động đua xe tại Việt Nam.
Những hình ảnh gây cấn và sôi động của Honda Racing trên sân đua Bình Dương:
Cũng bịt và che nòng pô, bầu gió để chống.. bị chơi xấu. Gác chân và số nâng cao để úp cua trái
Công nghệ làm mát động cơ cho xe khi vừa kết thúc vòng đua bằng... quạt tay!