Sep 29, 2020

Ra mắt xe tải hạng nặng GINGA 2020 giá 1,970 tỷ đồng

Ra mắt xe tải hạng nặng GINGA 2020 giá 1,970 tỷ đồng

Công ty Vĩnh Phát Motors (VM) vừa trình làng dòng xe tải hạng nặng loại 30 tấn, lắp ráp theo linh kiện chính hãng ISUZU, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, đồng thời giúp khách hàng Việt thêm lựa chọn về xe tải nặng cao cấp, loại bỏ dần các dòng xe tải kém chất lượng của Trung Quốc.

 
Sau thời gian dài khảo sát nhu cầu thị trường về xe tải nặng, bảo đảm chở hàng cồng kềnh an toàn cho người đi đường, Vĩnh Phát Motors đã đưa vào hoạt động nhà máy lắp ráp xe có quy mô 5ha, công suất lắp ráp 5.000 xe/năm, tọa lạc tại Lô G1-G2, Đường số 9, Khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP.HCM, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi.
 
 
Tính đến nay, Vĩnh Phát Motors là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam lắp ráp loại xe tải nặng “4 chân”, tổng trọng lượng xe 30 tấn (gồm trọng lượng hàng hóa 17,990 tấn – là tải trọng tối đa theo tiêu chuẩn đường bộ Việt Nam) như mẫu xe thương mại GINGA 2020.
 
 
GINGA 2020 có sẵn cấu trúc khung xe phù hợp lắp thùng có chiều dài, rộng, cao vượt trội để chuyên chở hàng cồng kềnh như cây sắt, pallet, tôn, lô xe máy... Cụ thể, chiều dài lọt lòng thùng 9.870mm và chiều rộng lòng thùng 2.350mm - xếp top đầu của xe “4 chân”. Từ đây, khách hàng có thể sử dụng cho thùng kín, thùng bạt, cẩu, đông lạnh... với tổng tải 30.000kg.
 
Cabin xe được sơn tĩnh điện dạng bột, là công nghệ tiên tiến giúp bề mặt sơn láng đẹp, chống gỉ sét tốt
 
Bệ bước chân chống trơn trượt hiệu quả
 
Đầu xe thiết kế hiện đại, tăng cường khả năng chịu lực ở những vị trí quan trọng. Nổi bật các chi tiết mạ crôm bóng loáng như cụm ốp che lưới tản nhiệt, viền chóa đèn pha. Bệ bước chân có ba bậc kèm đế răng cưa chống trơn trượt. Khoảng cách bệ bước được thiết kế phù hợp với người Việt để thuận lợi và an toàn khi trèo lên buồng lái. Cabin có thể nâng/hạ bằng bộ bơm kép chỉnh điện giúp bảo dưỡng xe thuận lợi hơn. Ghế lái bơm hơi và có gờ ôm người, hỗ trợ tài xế giảm hẳn mệt mỏi khi chạy đường dài.
 
Điểm nhấn của nội thất xe là nút cài đặt ga tự động (Cruise control) có hiệu lực khi xe đạt vận tốc từ 40km/h nên tài xế giảm đau nhức cơ chân
 
Màn hình LCD 4inch, đa màu sắc đặt giữa cụm đồng hồ hiển thị nhiều thông tin quan trọng như báo nhắc bảo dưỡng định kỳ. Đồng hồ hiển thị tốc độ vòng tua động cơ, giúp tài xế chỉnh chân ga phù hợp để tiết kiệm nhiên liệu, tăng độ bền động cơ và hệ thống truyền động.
 
Táp-lô ốp gỗ, bọc da, sáu cửa gió viền crôm... làm tăng nét thẩm mỹ
 
Bộ tản nhiệt lớn (Intercooler) bảo đảm làm mát động cơ, góp phần duy trì hiệu suất cao
 
 
GINGA 2020 trang bị động cơ diesel ISUZU thế hệ mới (ISUZU Blue Power), được nâng cấp các chế độ D-CORE nhằm vừa đạt công suất tối đa vừa tiết kiệm nhiên liệu. Bộ điều khiển điện tử Bosch vận hành phun nhiên liệu chính xác thông qua cụm bơm cao áp Denso. Bơm được lắp ráp thông qua khớp nối nên giảm đáng kể tiếng ồn khi khởi động xe, khi xe chở tối đa tải trọng. Tích hợp cảm biến G, hai van PCV giúp quá trình phun nhiên liệu chính xác (phun mồi, phun chính...) và đạt hiệu suất tiêu hao nhiên liệu tối ưu. Vì thế, tuy động cơ có trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn nhưng tạo được hiệu ứng turbo cao trong khi tua máy thấp, góp phần cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Công suất tối đa 350 mã lực/2.000 vòng/phút và sức kéo mạnh nhất 1.422Nm/1.100-1.600 vòng/phút.
 
 
Nhờ chế độ trợ lực khí nén của hộp số nên xe GINGA 2020 vào số nhẹ nhàng, tối ưu các chế độ chọn vị trí bánh răng theo độ dốc của con đường và tải trên xe, tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả mà không mất đi cảm giác lái mạnh mẽ.
 
Chuẩn lái xe an toàn gồm phanh ABS. Bên cạnh đó, phanh chính có công nghệ khí nén (phanh hơi) hai dòng độc lập giúp phanh luôn an toàn dù có sự cố ở 1 trong 2 dòng khí nén. Có nút bật cảnh báo SOS, chỉnh độ cao của đèn pha, hệ thống gương gồm bốn bộ có sấy.
Ngọc An
Nguồn : Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top