Chi tiết mẫu SUV mu-X được kỳ vọng đem lại hình ảnh mới cho Isuzu
Lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản động cơ diesel cùng giá bán thấp nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung tại thị trường Việt Nam, Isuzu mu-X được đánh giá là nắm “trong tay” khá nhiều lợi thế so với các đối thử như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay Kia Sorento. Tuy nhiên, việc không được trang bị lựa chọn động cơ xăng có thể là “yếu điểm” của mẫu SUV hoàn toàn mới đến từ thương hiệu Isuzu.
Đây là lần đầu tiên sau gần 10 năm, Isuzu mới trở lại phân khúc này sau những chiếc Hilander. Isuzu MU-X sẽ có hai phiên bản tại Việt Nam nhưng đều là loại sử dụng động cơ diesel và hệ thống dẫn động cầu sau:
Isuzu mu-X 3.0L trang bị hệ thống động cơ ISUZU TD VGS Turbo, sản sinh công suất tối đa 163 mã lực tại 3,200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 380 Nm tại 1,800 – 2,200 vòng/phút .Hệ thống động cơ này đi kèm hộp số bán tự động 5 cấp thể thao mạnh mẽ và hệ dẫn động cầu sau. Phiên bản này có giá bán chính thức là 960 triệu đồng.
Isuzu mu-X 3.0L trang bị hệ thống động cơ ISUZU TD VGS Turbo, sản sinh công suất tối đa 163 mã lực tại 3,200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 380 Nm tại 1,800 – 2,200 vòng/phút .Hệ thống động cơ này đi kèm hộp số bán tự động 5 cấp thể thao mạnh mẽ và hệ dẫn động cầu sau. Phiên bản này có giá bán chính thức là 960 triệu đồng.
Trong khi đó, Isuzu mu-X 2.5L trang bị động cơ ISUZU TD VGS Turbo, sản sinh công suất tối đa 136 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 320 Nm tại 1.800 đến 2.800 vòng/phút. Hệ thống động cơ này đi kèm hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Phiên bản này có giá bán là 899 triệu đồng.
Theo nhà sản xuất công bố, mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp là 7.25 lít/100km đối với phiên bản 2.5 và 7.41 lít/100km đối với phiên bản 3.0.
Được biết, tại thị trường Thái Lan nơi mà Isuzu Việt Nam nhập khẩu mẫu xe này xuất hiện của lựa chọn động cơ diesel diesel RZ4E-TC 1.9L tăng áp, tuy nhiên động cơ này lại chưa được trang bị cho mu-X tại thị trường Việt. Lý giải cho điều trên, đại diện của Isuzu Việt Nam cho biết đây là động cơ khá mới và cần thời gian để thực hiện các bài test xem có thực sự phù hợp Việt Nam hay không.
Isuzu mu-X được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 5 màu chính bao gồm: Trắng Ngọc Trai/Bạc Titan/Nâu Đồng/Xám Thiên Thạch/Đen Sapphire. Phiên bản Isuzu MU-X 2.5L có giá 899 triệu cho phiên bản 2.5L MT và 960 triệu cho phiên bản 3.0L.
Ở thiết kế bên ngoài, mu-X tạo điểm nhấn từ hệ thống lưới tản nhiệt chia hai khoang mạ crôm sáng bóng. Cụm đèn pha được thiết kế cỡ lớn dạng thấu kính Projector nối liền cụm lưới tản nhiệt kết hợp với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Thiết kế đuôi xe tạo điểm nhấn từ cụm đèn hậu thiết kế góc cạnh và được nối liền bởi đường crôm cỡ lớn. Cũng giống như cản trước, hệ thống cản sau được thiết kế hầm hố và sơn khác tông màu với thân xe.
Isuzu mu-X được trang bị hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép và hệ thống treo sau phụ thuộc dùng Liên Kết 5 Thanh với thanh cân bằng (5 link with stabilizer). Isuzu mu-X có chiều dài 4.825mm, rộng 1.860mm, cao 1.840mm, chiều dài cơ sở 2.845mm và khoảng sáng gầm xe đạt 230mm. Isuzu mu-X có góc nhập 30,1 độ và góc thoát 25,1 độ giúp tăng cường khả năng chinh phục các địa hình khó. Mẫu SUV 7 chỗ của Isuzu được trang bị hệ thống la-zăng 17inch đi kèm lốp 255/65R17.
Isuzu trang bị cho mẫu SUV 7 chỗ của mình một số tính năng hiện đại như: hệ thống khóa/mở cửa thông minh tích hợp tính năng chống trộm (PESS with Immobilizer), hệ thống điều khiển hành trinh (Cruise control), đầu DVD màn hình cảm ứng 7” inch tích hợp Apple Car Play, Android Auto và thiết bị dẫn đường GPS, màn hình LCD 10.2 inch ốp trần ở hàng ghế thứ 2 và hệ thống 6 loa giải trí Isuzu Theater System…
Trong khi đó hệ thống an toàn chủ động được trang bị cho xe gồm có: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)...
Hình ảnh chi tiết Isuzu mu-X tại Việt Nam