Mar 1, 2018

Royal Enfield Classic 500 giật dáng Bobber đẹp ngỡ ngàng

Royal Enfield Classic 500 giật dáng Bobber đẹp ngỡ ngàng

Với phóng cách thiết kế phần nào giống với chiếc Triumph Bonneville Bobber đang gây tiếng vang trên thế giới, bản độ Classic 500 dưới đây hoàn toàn là một ví dụ điển hình nếu Royal Enfield có ý định nhắm tới dòng xe Bobber.

 
royal-enfield-classic-500-do-xe-bobber-anh1
 
Sản phẩm này đến từ xưởng độ KR Customs tọa lạc tại vùng đất đặt trụ sở chính của Royal Enfield: Chennai, Ấn Độ. KR Customs được thành lập bởi Krish Rajan – một cựu nhân viên IT có niềm đam mê bất tận với xe cộ, và mẫu Royal Enfield Classic 500 độ Bobber này chính là đứa con tinh thần thứ 4 của anh và các đồng nghiệp.
 
royal-enfield-classic-500-do-xe-bobber-anh2
 
Bản độ này được khách hàng ủy quyền cho KR Customs với yêu cầu theo phong cách Bobber/Tracker, sở hữu vẻ ngoài vintage nhưng vẫn giữ lại các tính năng hiện đại như bộ phun xăng điện tử EFI, cặp phuộc trước zin,…
 
royal-enfield-classic-500-do-xe-bobber-anh3
 
Ở bản độ này, thay vì sử dụng thụt monoshock kép lắp đặt cạnh nhau như các sản phẩm trước đó, KR Customs chỉ áp dụng thụt monoshock đơn duy nhất để thể hiện cái chất Bobber cổ điển. Kế đến, gắp bánh sau nguyên bản được thay thế bằng loại dài hơn 10 cm để vừa với thiết kế thụt sau mới.
 
royal-enfield-classic-500-do-xe-bobber-anh4
 
Bộ khung phụ của chiếc Classic 500 bị loại bỏ nhường chỗ cho yên solo mới. Ngoài ra, ắc quy cũng được thay thế sang loại Anti-Gravity Lithium-ion đem lại cái nhìn gọn gàng, tối giản.
 
royal-enfield-classic-500-do-xe-bobber-anh5
 
Để xe có kết cẩu chuẩn chỉ phong cách Bobber, KR Customs trang bị cho bản độ này cặp vành nan hoa có kích thước 18 inch phía trước và 16 inch phía sau, bao bọc trong bộ lốp Firestone Deluxe Champions có vân vintage cực đẹp. Không dừng lại ở đó, phanh đĩa của xe được thay bằng loại phanh tang trống đem lại cái nhìn hoài cổ, phía sau vẫn sử dụng phanh đĩa.
 
royal-enfield-classic-500-do-xe-bobber-anh6
 
Nếu bản độ này gợi nhớ người nhìn đến những mẫu môtô modern classic của Triumph thì chắc chắn nguyên nhân đến từ chi tiết bình xăng là hàng OEM của Street Twin.
 
royal-enfield-classic-500-do-xe-bobber-anh7
 
Tiếp nối phong cách tối giản tinh tế xuyên suốt cả xe, phần đầu xe cũng vô cùng gọn gàng chỉ với công tơ mét đơn duy nhất và bộ ghi đông dragbar kết hợp cùng bao tay Biltwell Inc, cùm công tắc chỉ gồm các nút bẩm nhỏ. Xe được trang bị đèn pha trước phong cách Bates, xi-nhan Posh.
 
royal-enfield-classic-500-do-xe-bobber-anh8
 
Royal Enfield Classic 500 hiện cũng đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Với kết cấu hấp dẫn dễ độ chế, mong rằng thợ độ Việt Nam sẽ đem tới những bản độ quyến rũ tương tự, xứng tầm dân chơi nước ngoài.
 
royal-enfield-classic-500-do-xe-bobber-anh9
 
royal-enfield-classic-500-do-xe-bobber-anh10
 
royal-enfield-classic-500-do-xe-bobber-anh11
 
Lâm-chan
Nguồn : Songmoi.vn
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top