Yamaha NVX 155cc bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu xe tay ga hoàn toàn mới của Yamaha – NVX 155cc đã bất ngờ xuất hiện trong ngày hội Yamaha GP diễn ra cuối tuần qua tại khu du lịch Đại Nam, Bình Dương.  

 
Tuy nhiên trong lần xuất hiện này  Yamaha NVX 155cc chỉ đóng vai trò giúp khách hàng tiếp cận trực tiếp mẫu xe tay ga hoàn toàn mới này. Thông tin về thời điểm ra mắt, phiên bản cũng như giá bán chính thức hiện vẫn được Yamaha Motor Việt Nam giữ kín.
 
 

Phiên bản Yamaha NVX 155cc có mặt tại Việt Nam sử dụng màu sơn xanh MotoGP đặc trưng. Tổng thể thiết kế của NVX rất hầm hố, dàn nhựa đầu đèn mỏng dính khoằm nhọn đẹp mắt như kiểu đầu xe đua GP. Đại điện của Yamaha cũng tuyên bố chiếc xe này được xếp vào dòng xe siêu xe tay ga thể thao “Super Sport Scooter”, tức là hàm ý trên Honda Air Blade một bậc! Thực tế động cơ của NVX cũng lớn hơn hẳn Air Blade với dung tích 155cc.
 

Yamaha đã thiết kế NVX với sự thay đổi “lột xác” cả về ngoại hình lẫn công nghệ. Thân hình NVX tạo sức cuốn hút rất rõ, nhằm gây ấn tượng với giới trẻ bằng kiểu thân xe chắc nịch thành một khối rắn kiểu kết cấu chữ X, thể hiện sức mạnh vận hành cân bằng tuyệt đối, bỏ đi dáng thuôn dài truyền thống của Nouvo. Ngay cả kích thước và kiểu vành lốp cũng được đổi sang dạng bánh béo, lốp trơn kiểu Racing. Tuy nhiên việc thu ngắn và hạ lốp này có vẻ như Yamaha phải chạy theo xu hướng như Air Blade, nhưng dáng NVX có phần gồng cứng cơ bắp hơn.
 
Yamaha NVX có trọng lượng ướt 116kg, trục cơ sở 1.350mm, độ cao yên 790mm, kích thước (dài x rộng x cao) tương ứng (1.990 x 700 x 1.125)mm.
 

Một số trang bị cũng như tính năng đáng chú ý của Yamaha NVX 155cc như: khóa thông minh Smart Key không chìa, hệ thống Stop Start System, công tắc máy On/Off, nút mở yên và nắp xăng, đồng hồ điện tử, màn hình kiểu LCD 5,8 inch, khi bật công tắc khoá sẽ “chạy” thông tin tốc độ, tua máy, chỉ số xăng…
 
Phiên bản được ra mắt báo giới khu vực Đông Nam Á của chiếc NVX được trang bị 155 phân khối BlueCore thế hệ 2, làm mát bằng chất lỏng, cam đơn SOHC, phun điện tử và công nghệ lần đầu có trên xe máy là cơ cấu nạp xả nhiên liệu biến thiên chủ động VVA (Variable Valve Actuation) vốn chỉ có trên ôtô, xy-lanh đúc DiASil... Yamaha nói công nghệ này sẽ tạo ra hiệu suất vận hành cao nhất ngay cả ở vòng tua thấp, giúp xe linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với công nghệ cũ tới 30% hiệu năng.
 

Nếu không có gì thay đổi, vào tháng 12 tới đây, Yamaha Motor Việt Nam sẽ chính thức ra mắt mẫu xe tay ga NVX 155cc với hai phiên bản NVX luxury và NVX sport