Ford bồi thường cho khách hàng vì thổi phồng mức tiêu thụ nhiên liệu

Ford thừa nhận đã tính toán sai mức tiêu thụ nhiên liệu của một số mẫu xe, bao gồm các xe hybrid nên phải đính chính lại và bồi thường cho khách hàng.

Ford thổi phồng mức tiêu thụ nhiên liệu
 
2013 Ford Fusion Hybrid
 
Những xe nằm trong danh sách “thổi phồng” mức tiết kiệm nhiên liệu là Ford Fiesta 2014, C-Max Hybrid 2013-2014, Fusion Hybrid, Lincoln MKZ Hybrid, C-Max Energi và Fusion Energi.
 
Trong các xe trên, mức tiêu thụ nhiên liệu của các xe Fiesta bị điều chỉnh sai từ 1-2 mpg (0,43 km/L – 0,85 km/L), trong khi ở Fusion Hybrid là 6 mpg (2,55 km/L) và ở Lincoln MKZ Hybrid là 8 mpg (3,4 km/L).
 
Hãng xe Ford ước tính đã bán và cho thuê khoảng 200.000 xe bị ảnh hưởng cho khách hàng tại Mỹ, đồng thời cho biết sẽ kiểm tra lại toàn bộ dây chuyền để đảm bảo tình trạng không tái diễn. Chủ sở hữu của những xe thuộc diện bồi thường sẽ nhận được số tiền từ 125 USD – 1.050 USD tùy theo từng loại xe và việc họ mua hay thuê chúng.
 
Raj Nair, Phó chủ tịch của Tập đoàn ô tô Ford, phụ trách phát triển sản phẩm, cho biết: “Hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu rất quan trọng đối với chúng tôi và cả khách hàng. Chúng tôi muốn xin lỗi người tiêu dùng vì sơ suất này”.
 
Đây là lần thứ 2 trong vòng 1 năm, hãng xe Mỹ phải đính chính lại mức tiêu thụ nhiên liệu để đảm bảo rằng con số đưa ra  phản ánh đúng tình hình thực tế. Mùa hè năm ngoái, Ford đã phải đưa ra mức tiêu hao nhiên liệu mới của chiếc xe hybrid Ford C-Max Hybrid 5 cửa trên đường hỗn hợp là 5,47 lít/100, thay vì mức 5 lít/100 km mà hãng từng đưa ra trong các quảng cáo. Để xin lỗi khách hàng đã mua và thuê xe, hãng xe Mỹ cũng quyết định đền bù tiền cho chủ nhân của các xe Ford C-Max Hybrid 550 USD. Mức tương ứng với khách đi thuê là 325 USD.
 
Mức tiêu thụ nhiên liệu hiện nay được coi là thông số quan trọng để “hút” sự chú ý của khách hàng không chỉ tại Mỹ mà ngay tại Việt Nam. Sau sự cố Hyundai và một số hãng bị điều tra tại Mỹ vì quảng cáo không đúng sự thật, một số hãng xe khi ra mắt sản phẩm đã khá ngại ngần công bố mức tiêu thụ nhiên liệu. Sắp tới, Việt Nam sẽ áp dụng dán tem năng lượng lên các xe mới trước khi đưa ra tiêu thụ. Việc này khá phù hợp với xu thế hiện tại nhưng cách dán tem lên kính lái đang đưa lại nhiều bức xúc cho lái xe bởi hiện vị trí này đã có 2 loại tem là đăng kiểm và phí bảo trì đường bộ.
 
 
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn