Apr 5, 2021

Loạt công nghệ trên môtô giá thấp nhất của Triumph tại Việt Nam: Trident 660 2021

Loạt công nghệ trên môtô giá thấp nhất của Triumph tại Việt Nam: Trident 660 2021

Các biker Việt điều khiển mẫu môtô nakedbike Triumph Trident 660 2021 sẽ có cảm giác lái phấn khích hơn nhờ công nghệ đèn xi-nhan tự tắt sau khi xe thoát cua hoặc trả lái chạy thẳng; bật/tắt phanh ABS hoặc tính năng kiểm soát lực kéo; cùm ga (bướm ga) điện tử Ride by Wire; chọn chế độ lái xe an toàn trên đường trường (Road) hoặc dưới trời mưa (Rain); kết nối máy quay GoPro...

 
Đầu tháng 4/2021, hãng xe Triumph (Anh Quốc) đã ghi dấu ấn lịch sử tại thị trường môtô phân khối lớn tại Việt Nam, khi tung ra mẫu nakedbike hạng trung Trident 660 với giá hấp dẫn nhất từ trước tới nay của dòng xe môtô Triumph tại Việt Nam (270 triệu đồng). Xe chỉ có duy nhất một phiên bản.
 
 
Tên xe Trident nghĩa là “Đinh ba” gợi cảm hứng từ cỗ máy 3 xy-lanh trứ danh của hãng xe Anh Quốc Triumph. Trident 660 tạo khác biệt nhờ kiểu dáng cổ điển classic bike với đặc trưng chóa đèn pha tròn đường nét đơn giản, bình xăng hình giọt nước, cụm đồng hồ dạng cốc đơn, đuôi xe bo tròn giản tiện giống Cafe Racer...
 
Trident 660 tạo khác biệt nhờ kiểu dáng cổ điển classic bike
 
Tuy nhiên xe vẫn sở hữu thiết kế hiện đại, phong cách sport với đèn pha LED đa tầng
 
Công nghệ đèn xi-nhan tự tắt sau khi xe thoát cua hoặc trả lái chạy thẳng
 
Đèn hậu và xi-nhan cũng dùng bóng LED
 
Đồng hồ công-tơ-mét full LCD hiển thị màu TFT thế hệ mới, kèm tính năng nhắc bảo dưỡng xe đúng ngày hoặc số km
 
Cặp giảm xóc trước dạng phuộc ngược USD của Showa (đường kính khá lớn 41mm)
 
Phuộc đơn Showa có thể tinh chỉnh cho bánh sau
 
Phanh đĩa kép bánh trước đường kính lớn, chắn bùn bánh sau rời kiểu thể thao...
 
Tay lái lùi về phía sau nên người điều khiển dễ dàng cầm lái phượt xa mà không quá mệt mỏi
 
Yên xe không cao (805mm) nên người từ 1m60 có thể chống chân vững vàng. Kiểu yên hai tầng nhưng không quá lệch tầng nên hai người ngồi thoải mái hơn
 
Xe có chiều rộng 795mm, cao 1.089mm, đạt kích thước khá gọn gàng trong nhóm môtô 600 phân khối. Chiều dài cơ sở 1.401mm chỉ nhỉnh hơn không đáng kể so với các mẫu xe tay ga phổ thông nên lái xe dễ xoay trở Trident trong đường hẹp hoặc linh hoạt hơn khi ôm cua gắt.
 
 
Trident 660 gắn động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng đặc trưng của Triumph, 12 van, cam đôi DOHC, 660 phân khối, giải nhiệt bằng chất lỏng, công suất tối đa 80 mã lực tại tua máy 10.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64Nm/6.250 vòng/phút. Xe côn tay với hộp số 6 cấp kết hợp bộ ly hợp chống trượt hai chiều. Bình xăng 14 lít. Xe có trọng lượng ướt 189kg, thuộc loại nhẹ trong phân khúc.
 
 
Tiêu chuẩn an toàn nổi bật có hệ thống phanh ABS thương hiệu Nissin với phanh đĩa kép cho bánh trước có đường kính lớn 310mm, kèm bộ kẹp phanh hai piston, đĩa phanh đơn cho bánh sau 255mm có một piston kẹp.
 

Trên tay lái bên trái có cụm nút chữ “m”, chữ “v” và bốn mũi tên điều hướng dùng chỉnh menu thông số kỹ thuật như chế độ lái an toàn trên đường trơn trượt (Rain), công nghệ kiểm soát lực kéo chống trượt bánh xe (TC – Traction Control). Ngoài ra còn có tùy chọn kỹ thuật hỗ trợ sang số nhanh (lên và về số).
 
 
Tident 660 2020-2021 là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, có duy nhất phiên bản tiêu chuẩn, giá 270 triệu đồng, gồm 4 màu sơn xe: đen, trắng, xám đỏ, đen mờ. Bên cạnh đó, Triumph còn thiết kế bộ phụ kiện cho Trident 660 (như chiếc xe trong bài viết này) gồm: ốp chụp đồng hồ công-tơ-mét, gương chiếu hậu gắn ở tay nắm kiểu Cafe Racer, đế gắn nắp bình xăng nhằm gài giữ ba lô mini, tay dắt yên... Tại Việt Nam, đối thủ là Honda CB650R giá bán 246 triệu đồng, KTM Duke 690 (317 triệu), Suzuki Gladius 650 (430 triệu), Kawasaki Z650 (187 triệu)...
 
Đế gắn nắp bình xăng nhằm gài giữ ba lô mini
 
Thêm ảnh Triumph Trident 660 2021 vừa trình làng chính hãng tại Việt Nam:
Các chi tiết góc cạnh hai bên hông xe bộc lộ nét rắn chắc và thể thao
Xuân Thuận
Nguồn : Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top