5 yếu tố khiến biker Việt thích mô tô Triumph Street Twin 2016
Dòng xe đẳng cấp Bonneville của thương hiệu mô tô Anh Quốc Triumph vừa xuất hiện những mẫu xe mới đầu tiên tại Việt Nam hứa hẹn “gây sốt” bởi mức giá hấp dẫn.
Triumph Street Twin chính thức trình làng thế giới vào tháng 12/2015 tại Tây Ban Nha, là một trong những mẫu xe hoàn toàn mới của Triumph trong năm 2016.
1. Giá bán hợp lý cho mẫu xe hàng hiệu: Street Twin bắt đầu được bán ra tại các cửa hàng mô tô phân khối lớn ở Sài Gòn vào cuối tháng 4/2016 với giá 409 triệu đồng (giao hải quan/hải quan cầm tay). Như vậy, tại thị trường Việt Nam, Street Twin đắt hơn đối thủ Ducati Scrambler Full Throttle là 54 triệu đồng. Số tiền chênh lệch này không quá lớn nếu xét đến việc được sở hữu mẫu xe đẳng cấp như Triumph dòng Bonneville.
2. Kiểu dáng xe tạo sức hút: Tuy Street Twin có chiều dài 2.090, rộng 785 và cao 1.114 (mm) như vậy so với Ducati Scrambler là kém hơn lần lượt là 10, 60 và 36 (mm) nhưng xe vẫn tạo được nét riêng của dòng mô tô roadster – vừa đĩnh đạc vững vàng vừa phóng khoáng mạnh mẽ. Cấu trúc khối động cơ bề thế giống đàn anh Triumph Bonneville và Thruxton bản 1.200 phân khối. Trong đó, đặc trưng là cụm lốc máy bên phải thân xe dập nổi hình khối tam giác đều và phủ lớp sơn đen nhám tôn thêm nét vạm vỡ của xe. Cặp ống pô kéo dài với phần cổ pô uốn lượn nhô ra hai bên hông xe trông hầm hố. Gai lốp rãnh sâu bộc lộ phong cách offroad tuy gầm xe khá thấp 127mm. Yên xe cách mặt đất 750mm, thấp hơn Ducati Scrambler 40mm.
3. Tạo hình ảnh xe cổ pha lẫn nét hiện đại lạ mắt khác biệt trên đường: Dễ nhận thấy là hệ thống truyền động bằng xích tải, đặt bên phải thân xe – ngược so với vị trí thường thấy hiện nay là bên trái thân xe. Các chi tiết retro đáng kể gồm có chóa đèn pha tròn với viền xi mạ; cặp ống cao su ruột gà bọc phuộc trước; gương chiếu hậu hình tròn; chóa đèn stop và đèn xi-nhan kiểu “hột vịt”; yên xe đôi kiểu “bánh mì” phẳng liền khối bọc da với các đường chỉ may tỉ mỉ và đóng dấu chìm chữ Triumph; đồng hồ công-tơ-mét kiểu tròn đơn với chức năng hiển thị analog vận tốc xe và màn hình LCD điện tử. Bên cạnh đó, không thể thiếu nét hiện đại như bộ mâm đúc 5 cánh chữ Y, ghi-đông ngang thẳng kiểu nakedbike tăng thêm độ linh hoạt khi điều khiển.
4. Xe tích hợp công nghệ hiện đại nâng cao độ an toàn và cung cấp cảm giác lái tốt hơn: Tiêu biểu là dàn phanh đĩa Nissin kèm chức năng ABS trên cả hai bánh, chống bó phanh trên đường trơn ướt khi bước vào mùa mưa. Trong đó, đĩa phanh đơn 310mm 2 piston cho bánh trước và phanh đĩa đơn 255mm 2 piston cho bánh sau. Lốp hàng hiệu Pirelli cỡ 199/90-R18 cho bánh trước và lốp sau 150/70-R17. Bên cạnh đó, người lái có thể tắt ABS để biểu diễn stunt, nhấc đuôi xe (stoppies), đua xe, chạy trong sân Track... Ngoài ra, xe còn có hệ thống kiểm soát lực bám đường, hệ thống chỉnh bướm ga điện tử, công nghệ khóa từ chống trộm Immobiliser...
5. Động cơ thế hệ mới nổi bật khả năng tiết kiệm nhiên liệu có bước đột phá: Cụ thể, mức hao xăng giảm 36% so với phiên bản đời trước. Triumph Street Twin trang bị động cơ phun xăng điện tử đa điểm, dung tích 900 phân khối, SOHC, 8 van, xi-lanh đôi thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch. Hộp số 5 cấp. Bình xăng 12,1 lít. Mô-men xoắn tăng 18% so với xe đời trước, đạt 80Nm/3.230 vòng/phút, hơn Scrambler 12Nm. Tuy vậy, công suất đạt 54 mã lực tại tua máy 5.900 vòng/phút, kém Scrambler 21 mã lực. Trọng lượng xe là 198kg, nặng hơn 28kg so với Scrambler.