VinFast góp phần phát triển thị trường xe điện Việt Nam

VinFast đã đưa ra thị trường hơn 10 nghìn ô tô điện và hơn 28 nghìn xe máy điện trong Quý III/2023, tăng mạnh so với quý II/2023 cũng như cùng kỳ năm 2022.

Theo VinFastAuto Ltd.(Nasdaq: VFS) - công ty thành viên của Vingroup, trong quý III/2023, VinFast đã bán ra thị trường 10.027 ô tô điện, tăng 5,2% so với quý liền trước. Quý 3 cũng bước đầu ghi nhận doanh số tích cực hơn tại thị trường Bắc Mỹ, nhất là Canada trong tháng 9/2023. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, lượng ô tô điện VinFast đã bàn giao đến tay khách hàng đạt 21.342 xe.

Trong cùng thời gian, VinFast cũng đã bán ra 28.220 xe máy điện, gấp gần 2,8 lần quý liền trước và gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, lượng xe máy điện mà VinFast đã bàn giao cho khách hàng đạt 48.159 xe.

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2023

Đơn vị: chiếc

Hạng mục

Quý I

Quý II

Quý III

Lũy kế

Ô tô điện, bao gồmVF e34, VF 5, VF 8, VF 9 và xe buýt điện

1.780

9.535

10.027

21.342

Xe máy điện bàn giao

9.757

10.182

28.220

48.159

Nguồn: VinFast

 

Có được kết quả trên có phần đóng góp không nhỏ từ chiếc lược đa dạng hóa sản phẩm của VinFast trong thời gian qua. Với 7 mẫu ô tô điện từ minicar đến SUV cỡ lớn, 9 mẫu xe máy điện từ phổ thông đến cao cấp, xe buýt điện, xe đạp điện, VinFast ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của người dùng. Đó là chưa kể đến chiếc lược xây dựng trạm sạc và các giải pháp năng lượng tiên tiến từ hệ sinh thái Vingroup.

Bên cạnh đó, giá bán của một số mẫu điện VinFast cũng ngày càng hợp lý hơn. Trong thời gian qua, VinFast đã đưa ra thị trường một số dòng ô tô cỡ nhỏ như VinFast VF 5 Plus có giá bán ngang bằng các dòng xe xăng hạng A hạng B. Trong thời gian tới, VinFast sẽ bán ra mẫu xe điện cỡ nhỏ VF 3 tại thị trường Việt Nam với giá bán ngang bằng hoặc thấp hơn nhiều mẫu SUV đô thị chạy xăng như: KIA Sonet, Toyota Raize...

Phát huy những kết quả đạt được, bên cạnh ra mắt mẫu xe mới, VinFast có kế hoạch chuyển đổi mô hình kinh doanh cũng như mở rộng hệ thống kênh phân phối thông qua hợp tác với các đại lý và nhà phân phối trên toàn cầu. Mô hình mới sẽ mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng, thúc đẩy tốc độ hiện diện tại các thị trường mục tiêu trong khi tối ưu chi phí đầu tư. Để hỗ trợ các đại lý phát triển nhanh các cửa hàng trong giai đoạn đầu, VinFast có thể chuyển nhượng một số các cửa hàng của hãng cho các đại lý. VinFast cũng đảm bảo tiếp tục duy trì và đẩy mạnh chính sách hậu mãi tốt nhất thị trường của hãng.