Tổng giám đốc Ford Việt Nam đoạt giải Phong cách Doanh nhân 2014
Thành công trên con đường xây dựng thương hiệu Ford Việt Nam không chỉ bằng doanh số bán xe tăng trưởng từng năm không ngừng, mà còn gắn liền với các hoạt động có ích cộng đồng. Những thành công đó gắn liền với cái tên Jesus Metelo Arias - tổng giám đốc Ford Việt Nam, một con người thân thiện và am hiểu ôtô Ford.
Hôm qua, ngày 2/02/2015, lễ trao giải thưởng Phong cách Doanh nhân 2014 tổ chức tại tp.Hồ Chí Minh đã vinh danh 100 doanh nhân thành đạt. Không chỉ thành công trong vai trò lãnh đạo doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh, mà còn có những hoạt động thiết thực thân thiện với môi trường và tuân thủ đúng luật Doanh nghiệp.
Ông Jesus Metelo Arias, Tổng Giám đốc công ty Ford Việt Nam, đã được tôn vinh trong Top 10 Doanh nhân xuất sắc nhất với giải thưởng “Doanh nhân điều hành doanh nghiệp toàn cầu”.
Trước đó, ông Jesus Metelo Arias từng giữ chức giám đốc dịch vụ khách hàng của Ford Đông Nam Á tại Bangkok, Thái Lan. Sau đó thay thế ông Laurent Charpentier (hiện là giám đốc điều hành Ford Pháp) làm Tổng Giám đốc Ford Việt Nam từ năm 2012, năm khó khăn với các doanh nghiệp ô tô. Đến hết năm 2014, Ford Việt Nam liên tiếp đạt được mức tăng trưởng kỷ lục 71% trong 2 năm liền, giúp thị phần cả năm của Ford đạt 8,9%, tăng 1,5 điểm phần trăm so với năm 2013.
Theo Doanh Nhân Sài gòn, ngoài những thành công trong việc xây dựng thương hiệu Ford Việt Nam, vị tổng giám đốc trẻ còn rất thích thú với cuộc sống tại Việt Nam. "Tôi sống bên Hồ Tây. Món ăn và văn hóa ở Hà Nội khiến tôi rất yêu thích", Metelo Arias nói.
Từng tốt nghiệp cử nhân cơ khí trường đại học De La Salle University (Philippines), Jesus Metelo Arias là một con người yêu thích và am hiểu kỹ thuật, cả về động cơ xe Ford. Khi từng trực tiếp chia sẻ sự ưu việt của thế hệ động cơ EcoBoost mới của Ford.
Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu xe Ford đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ. Với hệ thống phân phối toàn quốc lên tới con số 27 (mới nhất là đại lý chính hãng Bình Dương Ford). Ngoài hướng tới đối tượng khách hàng cá nhân, Ford cũng là thương hiệu lớn truyền thống cung cấp các mẫu xe cho đối tượng khách hàng dự án (các doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức nhà nước).
Bên cạnh đó, Ford Việt Nam không chỉ tập trung vào sản phẩm chất lượng mà còn chú trọng đến các hoạt động xã hội, vì cộng đồng và bảo vệ môi trường. Với các chương trình "Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường" tổ chức thường niên, chiến dịch "K0 Còi 2", "Tuần lễ Chăm sóc Toàn cầu", "Ngày tình nguyện xanh" ...