Sự hoa mỹ của người Ý trên những chiếc Sport Bike Nhật

Luôn đưa ra những ý tưởng mới với một sự kinh hoạt đầy thú vị, nhưng tay thợ đến từ xưởng độ North East Custom đã không ít lần khiến thế giới phải bất ngờ. Gần đây nhất xưởng độ ở Padua, Ý, đã đem đến hai tác phẩm đầy sự hoa mỹ và phóng khoáng từ chính những phôi độ của  Nhật Bản.

 
2 anh em Diego và Riccardo Coppiello của xưởng độ Padua đã có màn trở lại đầy ấn tượng. Chiếc Honda VFR750 đời 1992 được phục dựng lại với phong cách Café Racer cổ điển. Chiếc còn lại là Yamaha FZ6 (ảnh 1) đầy tinh giản. Tuy mang phong cách khác nhau nhưng 2 bản độ đều tinh tế, bắt mắt.
 
“Chúng tôi thực sự dành rất nhiều tâm huyết cho 2 bản độ này” – Diego chia sẻ. “Bởi vì với anh em tôi đây là một cơ hội rất tốt để làm việc trên 2 dòng xe đã không còn thông dụng nữa và cái cảm giác làm cho chúng được săn đón trở lại thực sự rất thỏa mãn”.
 
 
Yamaha FZ6 vẫn luôn được ca ngợi về độ tin cậy và hiệu suất đáng nể của nó nhưng tiếc nỗi là đội ngũ thiết kế của Yamaha chưa thực sự khiến cho nó có vẻ ngoài hấp dẫn lắm. “Vậy chúng ta nên làm gì với nó? Đó là điều mà chúng tôi đặt ra khi tiếp nhận dự án” - Dieo cho biết. “Đổi nó bằng chiếc xe mới, và sau 6 năm lại tiếp diễn cái vòng luẩn quẩn? Hay đặt niềm tin vào 2 anh em tóc xoăn của xưởng độ North East Custom để thổi luồng gió mới vào nó?”
 
Rất may rằng khách hàng của Diego và Riccardo lại lựa chọn phương án 2. Nên ngay lập tức 2 chàng trai bắt tay vào “mổ xẻ” chiếc FZ6 đời 2006, dựng lại hình hài của nó theo dựa theo cảm hứng đến từ những chiếc xe Stunt chuyên nghiệp.
 
 
Bình xăng được gò lại gọn gàng hơn để đem lại tổng thể hài hòa bởi động cơ cũng như bộ khung khá là đồ sộ của FZ6. Cùm đèn pha trước và chắn bùn trước cũng được đặc chế.
 
Ở phía sau, 2 anh em nhà Coppiello làm lại khung phụ để đem đến cho FZ6 cái nhìn nhẹ nhàng hơn, tích hợp với đèn hậu LED phần đuôi. Độ nghiêng của yên được sắp xếp hợp lý bởi chủ xe có dự định chở thêm người trên chiếc xe tuyệt vời của mình. Những chi tiết thực dụng khác bao gồm: gương tròn truyền thống, các gù chống đổ và tay xách phần khung phụ giúp việc di chuyển chiếc xe dễ dàng hơn.
 
 
Đặc biệt phải kể đến hệ thống ống xả được North East Custom gò bằng tay. Hình dáng có chút đặc thù nhằm duy trì độ dài nhưng vẫn giữ được cái nét nhìn tinh giản, nhỏ gọn.
 
Màu sơn được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua cổ điển của Yamaha nhằm ăn nhập với màu của khung đi kèm với cặp vành màu vàng đồng sang trọng.
 
 
North East Custom cũng đắp nặn hình hài chiếc Honda VFR750 dựa trên cảm hứng từ những chiếc xe đua nhưng tất nhiên không đơn giản chỉ là một lớp sơn mới.
 
“Honda VFR là một chiếc xe lý tưởng cho những chuyến đi xa gấp gáp” – Diego giải thích, “chúng tôi đều thống nhất việc sử dụng màu sắc điển hình đặc trưng cho các dòng xe đua và một số chi tiết đặc chế khác nhằm bổ sung những thiếu sót trên chiếc xe nguyên bản”.
 
 
Với các kết cấu phần khung nguyên bản và khả năng đi tour của chiếc VFR, khá nhiều chi tiết nguyên bản được giữ lại trong khi 2 anh em nhà Coppiello tập trung nhiều hơn vào vẻ ngoài để đem lại cái nhìn ấn tượng cho VFR750.
 
Khởi điểm, North East Custom ghép một chiếc fairing được chế lại cho phù hợp từ một chiếc xe đua Honda cũ kỹ. Bình xăng nguyên bản được giữ lại, nhưng 2 pad bắt để chân sau được đặc chế lại từ sợi thủy tinh.
 
 
Phần ốp đuôi sau được gò từ kim loại dễ dàng tháo rời để dành chỗ cho người ngồi sau. Hệ thống ống xả sử dụng pô độ làm bằng vật liệu carbon tuy nhiên được cắt ngắn để đem lại tiếng vang trầm ấm hơn.
 
Đằng sau lớp fairing là đồng hồ nguyên bản, trái ngược hoàn toàn với xu thế độ xe hiện nay là những chiếc đồng hồ điện tử hiện đại vô cùng đắt đỏ. Tuy nhiên điều này khiến chiếc VFR có thêm một cái nhìn cổ điển (và chắc chắn là giảm được kha khá chi phí).
 
 
Nhưng ấn tượng thực sự đến từ lớp sơn HRC đầy tính biểu tượng, đại diện cho thế hệ xe đua cũ. Chỉ đơn giản, nhẹ nhàng như vậy thôi nhưng Diego và Riccardo đã thành công đem lại sức sống mới cho 2 dòng xe tưởng chừng như đang chìm dần vào quên lãng.