Porsche chế xe cổ 911 Turbo phong cách thể thao 450 mã lực

Trung tâm Porsche Classic đã tạo ra mẫu xe hoài cổ 911 Turbo thế hệ 993 mô phỏng chiếc 911 Turbo cuối cùng với động cơ làm mát bằng không khí, sau 20 năm kể từ khi ngừng sản xuất. Thiết kế dựa trên thân xe nguyên bản và sơn màu vàng ánh kim Golden Yellow Metallic, lấy cảm hứng từ dòng xe 911 Turbo S Exclusive năm 2018.

Porsche-che-xe-co-911-Turbo-phong-cach-the-thao-450-ma-luc-anh-1
 
Porsche Classic hiện đang sở hữu 52.000 linh kiện có thể được cung cấp thông qua các đối tác của Porsche Classic và các trung tâm Porsche trên toàn cầu để sửa chữa và khôi phục những mẫu xe Porsche cổ điển. Các chuyên gia Porsche Classic sản xuất một chiếc xe hoàn toàn mới dựa trên thân xe 993 nguyên bản hiện có, bao hàm cả hai khía cạnh truyền thống và hiện đại, chọn lọc trong 6.500 bộ phận chính hãng mà Porsche Classic sản xuất độc quyền cho mẫu xe thế hệ 993.
 
Porsche-che-xe-co-911-Turbo-phong-cach-the-thao-450-ma-luc-anh-2
 
Việc chế tạo mẫu xe độc đáo này mất khoảng một năm rưỡi. Đầu tiên, thân xe được xử lý qua quy trình sơn và bảo vệ chống ăn mòn được áp dụng trên các phiên bản thương mại ngày nay. Các bánh xe màu đen nổi bật với các điểm nhấn màu vàng Golden Yellow. Các chi tiết nội và ngoại thất được thực hiện bởi sự phối hợp với chuyên gia nhiệt huyết của Porsche Exclusive Manufaktur, những người chế tạo ra dòng sản phẩm 911 Turbo S Exclusive năm 2018 với số lượng sản xuất chỉ giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới. Để hoàn thiện chi tiết này, các nhà thiết kế tại Style Porsche đã làm việc trên bảng màu sắc tuyến tính, vị trí của logo cũng như các chi tiết nội thất xe khác.
 
Porsche-che-xe-co-911-Turbo-phong-cach-the-thao-450-ma-luc-anh-3 Porsche-che-xe-co-911-Turbo-phong-cach-the-thao-450-ma-luc-anh-4
 
Tại trung tâm phục chế Porsche ở Stuttgart (Đức), xe lắp động cơ mới 6 xy-lanh tăng áp kép 3.6L với công suất 450 mã lực. Hộp số tay và hệ dẫn động bốn bánh toàn phần bắt nguồn từ các danh mục phụ tùng chính hãng của Porsche Classic. Số khung xe được đóng dấu tay, theo mô hình sản xuất hàng loạt cuối cùng của động cơ 993 Turbo vào năm 1998.

Porsche 911 Turbo thế hệ 993 là dòng 911 đầu tiên có hệ thống khung gầm bằng nhôm được tái thiết kế, giúp xe vận hành linh hoạt, cũng là phiên bản đầu tiên có động cơ tăng áp kép, trở thành mẫu xe có tiêu chuẩn khí thải thấp nhất thế giới vào năm 1995. Phần đầu xe thấp hơn so với các mẫu 911 trước đó, nhờ sự chuyển đổi từ cụm đèn trước hình tròn sang dạng elip. Công nghệ mâm đúc dạng cánh sao lần đầu tiên được sử dụng cho các dòng xe có mâm xe bằng nhôm, là một sự đổi mới khác trên phiên bản 911 Turbo dẫn động bốn bánh toàn phần. Chỉ 345 chiếc 911 Turbo S với động cơ tăng cường hiệu suất 450 mã lực được sản xuất.
 
Porsche 911 Turbo cổ điển sẽ trình làng tại lễ hội Porsche Rennsport Reunion diễn ra tại đường đua Laguna Seca (Mỹ) vào ngày 27/9/2018.
 
Porsche-che-xe-co-911-Turbo-phong-cach-the-thao-450-ma-luc-anh-5 Porsche-che-xe-co-911-Turbo-phong-cach-the-thao-450-ma-luc-anh-6 Porsche-che-xe-co-911-Turbo-phong-cach-the-thao-450-ma-luc-anh-7
Một số dụng cụ để thợ lắp ráp thủ công xe Porsche 911 Turbo thiết kế hoài cổ.