Porsche 911 Turbo S mui trần cực hiếm độ dàn áo đón Noel Sài Gòn

Chiếc Porsche 911 Turbo S mui trần cabriolet được thợ Việt độ mô phỏng theo phiên bản giới hạn ấn tượng và mạnh mẽ nhất của dòng xe này – Exclusive Series, với lớp áo màu vàng đồng trở thành một chiếc siêu xe nổi bật làm quà đón Giáng sinh.

Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-1
 
Vào giữa tháng 12/2017, garage độ xe Carspa tại quận 7, TP.HCM vừa hoàn thiện quy trình độ siêu xe thể thao Porsche 911 Turbo S đời 2016 với bước cơ bản là sơn lại nguyên xe đúng màu của 911 theo phong cách Exclusive.
 
Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-2 Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-3 Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-4 Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-5
 
Trước đó thợ Việt tự tay gia công nhiều chi tiết ngoại thất bắt mắt như: cản trước, fender hai bên hông xe, các hốc gió... thể hiện sự tỉ mỉ ở từng đường viền khép vồng lên đều tăm tắp của dãy lá hướng gió kiểu độ TechArt, lắp ráp các phần giáp mí rất liền lạc. Trong đó cụm cản làm theo phong cách GT3 đòi hỏi tính thẩm mỹ cao nên nhóm thợ Việt phải dành ba tháng để làm thủ công, trực tiếp cảm nhận bằng con mắt nhà nghề, dùng nhựa composite chất lượng cao tạo hình bodykits, bodylips, chọn hướng mài giũa, cắt, kéo nắn... thử nghiệm và loại bỏ từ 3 - 4 cản làm mẫu trước khi đạt được thành phẩm ưng ý. Quá trình tháo ráp các mảng thân xe để sơn cũng phải cần thợ có kinh nghiệm, bảo đảm sau khi xe hoàn thành thì các mối ghép đều kín khít.
 
Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-6 Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-7Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-8
 
Phần cản trước được đổi mới, vừa thu hẹp vừa vuốt dài thêm 20mm cho thêm phần sắc sảo. Đường gân dập nổi của bodylips cũng được canh đo nhiều lần để sáng tạo ra phom lượn cong đẹp mắt nhất, cũng như bảo đảm tính khí động học.
 
Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-9 Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-10 Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-11
 
Hai bên hông xe còn thu hút tầm mắt nhờ dàn mâm gin sơn cách điệu cùng tông màu vàng-đen hài hòa với màu xe, đồng thời vẫn bộc lộ vẻ hầm hố của đĩa phanh gốm ngoại cỡ đi kèm cụm heo phanh màu vàng “lóa mắt”. Lốp nguyên bản style sport 20inch hàng hiệu Pirelli Pzero với lốp trước cỡ 245/35 và lốp sau 305/30.
 
Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-12 Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-13 Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-14 Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-15 Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-16Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-19
 
Ngoài cản sau gin được giữ nguyên chờ các gói độ tiếp theo, phần đuôi xe trong bản độ giai đoạn một này tôn chiếc xe thêm rắn rỏi bằng cánh gió nắn lại theo ý tưởng riêng, không giống cánh gió trên xe nguyên bản vốn nhô xéo ra. Chóa đèn stop cũng sơn màu sẫm.
 
Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-17 Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-18Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-20
 
Anh Hùng đại diện nhóm thợ thi công cho biết mọi người trao đổi liên tục để hoàn thiện các phụ kiện trên xe nhìn nịnh mắt đến từng milimét. Tất cả kết cấu bên ngoài xe độ đều được chăm chút một cách tinh tế. Từ logo, sơn chóa đèn màu khói, thay đèn cản trước dạng LED day-light kiểu mí mắt mỏng, làm carbon cánh gió, khe thoát nhiệt động cơ. Thậm chí một điểm nhỏ ít người để ý là viền biển số cũng được sơn màu đen để “không còn lộ ra chi tiết bằng inox nào”, thợ chia sẻ.
 
Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-21
 
Đáng chú ý là hạng mục độ pô tạo tiếng phát nghe thể thao mạnh mẽ và góp phần tăng hiệu suất của xe. Thợ thiết kế lại đường ống xả theo kinh nghiệm kỹ thuật của garage, khác với thông thường là mua pô của hãng độ sẵn về gắn ngay vào xe. Sau khi pô độ hoàn chỉnh thì khả năng vận hành của xe tăng thêm. Trước khi làm pô, đạp lút ga thì đồng hồ tua máy chỉ lên tới 6.000 vòng/phút. Sau khi độ pô, nhấn ga sát sàn thì tua máy lên hơn 8.000 vòng/phút (tới vạch Redline – giới hạn vòng tua máy).
 
Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-22
 
Thực nghiệm chạy thử xe tốc độ cao với gia tốc lớn cho thấy các phần ốp độ tạo hình ngoại thất xe vẫn gắn kết chặt chẽ, không phát tiếng động lạ.
 
Phần động cơ vẫn được giữ nguyên. Porsche 911 Turbo S cabriolet trang bị cỗ máy 3.8L tăng áp, 6 xy-lanh, đạt công suất tối đa 560 mã lực và mô-men xoắn cực đại 553Nm. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK trứ danh kết hợp cơ cấu truyền động bốn bánh cải tiến tạo cảm giác lái đầy linh hoạt và chính xác mỗi khi khẽ nhích vô lăng. Xe tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 3,2 giây trước khi đạt vận tốc nhanh nhất 330km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu 9,9 lít xăng/100km. Mui gấp bạt được cố định bằng khung hợp kim magiê, đóng mở trong 13 giây kể cả khi xe đang chạy 50km/h. Porsche 911 Turbo S mui trần nguyên bản có giá bán chính hãng 14,7 tỷ đồng.
 
Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-23 Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-24 Porsche-911-Turbo-S-mui-tran-cuc-hiem-do-dan-ao-don-Noel-Sai-Gon-anh-25