Người dùng đổ xô tìm xe cũ sau khi Jaguar giới thiệu xe mới
Sự quan tâm của người dùng với Jaguar đã tăng vọt sau khi chiến dịch tái sinh thương hiệu của hãng xe sang Anh Quốc bắt đầu bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu và danh tính mẫu xe mới. Song, liệu đó có phải là hiệu ứng tích cực?
Jaguar được cho là đang hướng đến mục tiêu định vị lại thương hiệu ở phân khúc cao hơn, cạnh tranh với Bentley và Maserati, mà không chỉ là BMW và Audi như trước. Trong nỗ lực tái định vị là thương hiệu ô tô điện hạng sang, hãng xe Anh quốc đã trình làng bộ nhận diện được thiết kế theo phong cách hoàn toàn mới và hé lộ định hướng thiết kế mới thông qua việc công bố mẫu xe điện đầu tiên thuộc dòng cao cấp mới bên cạnh việc từng bước thu gọn danh mục sản phẩm ở các thị trường khác. Động thái của Jaguar đã thu hút sự quan tâm của người dùng, cho dù đây chưa hẳn là hiệu ứng tích cực.
Lượt tìm kiếm các mẫu xe Jaguar bị lãng quên tăng vọt sau khi hãng xe Anh Quốc công bố danh tính mới gây tranh cãi
Theo Auto Trader UK - kênh chuyên mua bán và cho thuê xe cũ tại Anh Quốc, lượt xem quảng cáo xe Jaguar cũ trên kênh của họ tăng 5% sau khi Jaguar công bố danh tính mới. Cũng trong khoảng thời gian này, lượt tìm kiếm xe Jaguar cũ cũng tăng 10%. Cụ thể: Cụm từ xe Jaguar cũ đã có 29 triệu lượt tìm kiếm với lượt xem quảng cáo 1,3 triệu lần trong giai đoạn trên. Người dùng chú ý đến mẫu crossover F-Pace, tiếp đến là E-Type huyền thoại và I-Pace chạy điện.
Từ thống kê trên, có ý kiến cho rằng: Việc công bố bộ nhận diện thương hiệu và mẫu xe mới của Jaguar chưa thuyết phục được người dùng. Vì thế, lượng người dùng tìm kiếm xe cũ mới tăng vọt. Trong khi đó, lượng xe Jaguar tiêu thụ không còn cao trong nhiều năm gần đây. Nhưng nhiều người dùng vẫn muốn tìm đến các dòng xe có doanh số không cao, thay vì tin tưởng vào mẫu xe mới của hãng. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng: Người dùng tìm kiếm các mẫu xe Jaguar cũ để xem sự khác biệt?!
Dù có thể chưa như mong muốn, nhưng cũng thể phủ nhận chiến dịch tái sinh thương hiệu Jaguar đã phần nào kích thích tâm lý tò mò của người dùng. Theo dữ liệu công khai trên Google Trends, lượt tìm kiếm thông tin liên quan đến từ khóa “Jaguar” đã tăng vọt sau thời điểm hãng công bố danh tính mới (ngày 19/11) và đạt đỉnh cao nhất vào ngày 23/11. Điều mà thương hiệu xe Anh Quốc không làm được trong 5 năm trở lại đây.
Thiế kế gây tranh cãi của Jaguar Type 00 Concept
Như vậy, Jaguar đã có sự khởi đầu đáng khích lệ. Câu hỏi được đặt ra lúc này là hãng xe Anh Quốc có thể mang đến người dùng những mẫu xe thành phẩm đủ sức nặng để trạnh thủ sự quan tâm của người dùng hay không?
Hiện còn quá sớm để có câu trả lời cho vấn đề này. Bởi Jaguar Type 00 Concept chưa nói lên nhiều điều về các dòng sản phẩm mà hãng xe Anh Quốc sẽ mang đến người dùng trong thời gian tới khi được trang bị nội thất quá xa vời, trong khi hệ truyền động vẫn mơ hồ. Vì thế, nhiều người không ngần ngại dùng cục từ "gây tranh cãi" để nói về Jaguar Type 00 Concept khi được yêu cầu chỉ miêu tả mẫu xe này bằng cụm từ duy nhất.
Có thể nói, thiết kế gần như “không giống ai” và cũng không giống Jaguar trước đây khiến người dùng đưa ra ý kiến trái chiều sau khi ngắm nhìn Jaguar Type 00 Concept cũng hoàn toàn dễ hiểu.