Môtô độ phong cách Ý hàng độc Motul Onirika tại Sài thành
Vào giữa tháng 3/2017 tại Sài Gòn, những người mê xe độ đã có cơ hội chiêm ngưỡng một mẫu xe môtô độ đắt tiền độc nhất vô nhị do một “nghệ nhân” trong thế giới xe máy người Ý Luca Pozzato sáng tạo.
Chế tác từ garage Officine GPDesign ở Turin (Italia) cách Việt Nam hàng nghìn km đường chim bay, chiếc xe được độ từ mẫu xe nguyên bản là MV Agusta Brutale 800 và mang tên là Motul Onirika 2853, nổi bật những chi tiết tưởng chừng chỉ có trên các mẫu xe concept. Thiết kế xe lấy cảm hứng từ 1.000 chi tiết, trích dẫn sự kiện, hình tượng nghệ thuật và công nghệ, tất cả đều được gia công tỉ mỉ sắc sảo nhằm nhấn mạnh giá trị thẩm mỹ đầy khác biệt của xe.
Sự kết hợp của gam màu xám kim loại, nắp nhiên liệu hình bánh răng và kết cấu nhiều chi tiết dập nổi cứng cáp tạo nên phong cách chiến binh lẫn robot hiện đại. Một số vị trí chọn lọc trên thân xe được trang trí hình nổi 3D thu hút tầm mắt.
Đi cùng với xu hướng hiện đại hóa, chiếc xe độ Motul Onirika được trang bị hệ thống khởi động (đề máy) khối động cơ xe phân khối lớn thông qua ô nhận dạng vân tay gắn ở phần chóa đèn pha đầu xe.
Phần ghi-đông có cụm chảng ba đặc biệt khiến dân sành xe ngắm mê mẩn do cấu tạo phức tạp của hệ thanh giằng, móc treo liên kết với các khối chi tiết bằng nhôm đúc hoàn hảo.
Toàn bộ công tắc, nút bấm ở hai bên cùm tay lái đều được loại bỏ và chuyển sang chế độ tự động hóa.
Bình xăng bằng nhôm lắp ráp thủ công sử dụng bánh răng làm nền và kỹ thuật “sơn khối cubic” để phủ ngoài.
Bề mặt yên xe lạ mắt với các nút cao su rất thông thoáng cũng như đạt độ đàn hồi tốt.
Bộ mâm xe màu vàng đồng toát lên vẻ hoài cổ và kết cấu vạm vỡ như mâm xe hơi.
Phuộc trước upside down tiết diện lớn đúng trào lưu độ xe đồng thời tăng nét cơ bắp cho tổng thể xe.
Các lớp phủ của ống phanh trước cùng tấm đệm đèn pha giúp liên tưởng hệ thống ống cao áp tại các nhà máy.
Đèn stop tạo hình như các giọt dầu nhớt đang nhỏ giọt.
Khung sườn xe được hoàn thiện nổi bật bằng hiệu ứng oxy hóa kim loại độc đáo.
Ống pô gắn sát dưới xe gọn gàng và đầy chất chơi.
Đuôi xe chếch cao so với lốp sau kết hợp giảm xóc đơn cho bánh sau tạo phong cách linh hoạt thể thao cho xe.
Bàn gác chân cắt CNC là hàng hiệu đồ chơi xe thương hiệu Rizoma đẹp mắt.
Hệ thống 3 phanh đĩa kèm tính năng ABS trên cả hai bánh.
Bánh xe cỡ lớn trông hầm hố với lốp trước 130/70-R18, lốp sau 260/40-R18.
Trước khi đến Việt Nam, mẫu xe độ Motul Onirika đã được trưng bày tại một số sự kiện quốc tế, sau đó sẽ được bán đấu giá để quyên tiền cho Motul Corazon, một tổ chức phi lợi nhuận mà mục tiêu là thông qua các hoạt động giáo dục và đào tạo để cải thiện điều kiện sống của thanh thiếu niên gặp khó khăn.