Land Rover Việt Nam được chọn là một trong sáu trung tâm SV Bespoke trên thế giới
“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” giúp Land Rover Việt Nam sở hữu một trung tâm trưng bày nghệ thuật theo chuẩn chiến lược Modern Luxury vào tháng 11/2023. Và cơ duyên tiếp theo đã chọn Trung tâm Land Rover tại Hà Nội là một trong sáu trung tâm SV Bespoke trên thế giới vào năm 2024.
SV Bespoke là chương trình dịch vụ xây dựng cấu hình cá nhân hóa đặc biệt của Range Rover, đã trở thành một điểm nhấn đáng kể từ khi ra mắt, nhằm mục đích tối ưu hóa nhiều chi tiết để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cá nhân của từng chủ nhân sở hữu xe trong cả ngoại thất và nội thất của chiếc xe, mở rộng ra các khía cạnh khác như lựa chọn vật liệu để đáp ứng mong muốn của khách hàng.
Lấy nguồn cảm hứng từ chính những ý tưởng của khách hàng, xuất phát từ mọi khía cạnh trong cuộc sống, từ những đam mê, tính cách, sở thích hay những khía cạnh đa dạng khác nhau trong công việc của họ… chủ sở hữu chiếc xe của riêng mình sẽ có những dấu ấn nhận diện thương hiệu bản thân qua chiếc xe họ lái . Chiếc xe không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại nữa mà là một phần trong phong cách sống và khẳng định giá trị cá nhân xuyên suốt trong từng món đồ họ sở hữu. Những mong muốn đó sẽ được kết nối với các nhà thiết kế Range Rover từ Anh Quốc để có được kết quả ưng ý nhất.
Với hơn 9.000 màu sắc khác nhau cho ngoại thất, khách hàng thậm chí có thể chọn màu sắc mới hoặc phối màu giống với chiếc túi xách, màu xanh của bãi biển yêu thích hay màu xanh sẫm của cánh rừng, thậm chí là màu sơn móng tay yêu thích. Tùy chỉnh các chi tiết ngoại thất như nóc xe và mũi xe cũng là điểm nhấn khi phối màu phía trước mũi xe gồm 03 phần: lưới tản nhiệt phía trên, phía dưới và trên thanh trang trí ở phía trước. Các chi tiết như dòng chữ Range Rover trên nắp capô với 30 lựa chọn để phối màu, và hợp tác với một xưởng chế tác ở Birmingham ở Anh để thiết kế riêng từng chữ cái từ các loại kim loại khác nhau, bao gồm cả tùy chọn vàng 24 cara. Khách hàng có thể lựa chọn các màu sắc, chi tiết phối trên chiếc xe cá nhân hóa của họ trên một phần mềm thiết kế, giúp họ tưởng tượng ngay ra chiếc xe mình sẽ sở hữu. Thậm chí, theo một chuyên gia từ Land Rover Việt Nam cho biết, khách hàng còn có thể đến tận nơi sản xuất theo dõi một số quá trình hình thành chiếc xe, nếu có nhu cầu.
Khả năng cá nhân hóa cho khách hàng của hãng xe sang Anh quốc không chỉ dừng lại ở ngoại thất, mà còn mở rộng đến mâm xe và nội thất. Màu sắc mâm xe có thể phối giống màu nóc hay thân xe, khi chiếc xe di chuyển hay đứng yên có thể xuất hiện nhiều màu sắc phong phú ở mâm xe. Nội thất trên Range Rover cũng được tối ưu hóa để phản ánh phong cách và sở thích của từng khách hàng. Việc sử dụng các loại gỗ khác nhau cho các ốp trang trí được thực hiện thủ công tại một xưởng chế tác ở Turin nước Ý, tạo ra sự sang trọng và tinh tế trong từng chiếc xe. Mỗi chi tiết trên xe đều có thể được cá nhân hóa theo sở thích của khách hàng, từ logo riêng, chữ ký cá nhân, đến việc thêu tên khách hàng hoàn toàn thủ công lên lưng ghế hoặc phối màu sắc linh hoạt giữa các ghế.
Đối với thị trường Việt Nam, nơi mà các xưởng độ sẵn sàng làm nhái các chi tiết, vật liệu, màu sơn… chuyên gia của Land Rover Việt Nam đã tiết lộ “đẳng cấp giá trị thương hiệu” nằm ở chỗ, có những màu sơn đặc biệt chỉ một vài nơi sản xuất của Land Rover trên thế giới có thể làm được. Sự khác biệt và tinh tế trong màu sơn và các chi tiết, vật liệu trên xe của hãng không phải muốn là có thể sở hữu được.
Đây là một phần trong chiến lược mới Modern Luxury và Range Rover là một mẫu xe dẫn đầu theo xu hướng này. Land Rover hiểu rằng khách hàng của hãng trên toàn thế giới ngày càng khắt khe hơn, vì vậy hãng xe sang Anh quốc mong muốn truyền tải những trải nghiệm và nguồn cảm hứng bất tận này lên những chiếc xe. SV Bespoke không chỉ đơn thuần là một chương trình cá nhân hóa xe hơi, mà còn là một trải nghiệm tinh tế và sang trọng, mang lại sự hài lòng và niềm tự hào cho mỗi chủ nhân của Range Rover.