Honda VTR250 lột xác không tưởng qua bàn tay của Deus Nhật Bản

Cộng đồng độ xe thế giới đang chứng kiến một làn sóng flat track dâng dần lên cao với xu hướng của người chơi xe cùng những thợ độ chuyên nghiệp đang ngày càng hướng đến phong cách bùn đất điên cuồng đầy thú vị này.

 
honda-vtr250-do-xe-flat-track-deus-ex-machina-nhat-ban-anh1
 
Trưởng đội ngũ cơ khí của Deus Ex Machina chi nhánh Tokyo chính là một fan bự của thể loại này: “Có một điều gì đó thực sự cuốn hút mỗi khi tôi nhìn thấy dân chạy flat track đánh lái ngược ra khỏi một khúc cua cuốn theo bùn đất bay tứ tung” – Matt Roberts chia sẻ. Chính vì vậy nên cũng không quá ngạc nhiên khi bản độ mới nhất nằm trong sê-ri “The Residence of Impermanence” của Deus Ex Machina Tokyo lại ngập tràn trong cái chất ngông cuồng của flat track. Duy chỉ có điểm đặc biệt là sự lựa chọn phôi độ cho dự án này.
 
honda-vtr250-do-xe-flat-track-deus-ex-machina-nhat-ban-anh2
 
Honda VTR250 không còn là một mẫu mô tô quá xa lạ đối với khu vực Châu Á điển hình là Việt Nam. Nhiều dân chơi Việt vẫn lựa chọn VTR250 làm bến thuyền gửi gắm niềm khát khao tiến tới tự do trên các cung đường xa. Tương tự như vậy, mẫu xe này ở Nhật Bản cũng khá phổ biến dẫn tới nó biến thành sự lựa chọn hoàn hảo cho Deus Ex Machina Tokyo.
 
honda-vtr250-do-xe-flat-track-deus-ex-machina-nhat-ban-anh3
 
“Khối động cơ V-twin nhỏ nhoi này đem lại nhiều lực kéo hơn vẻ ngoài của nó” – Matt cho biết. “Ở vòng tua cao VTR250 vẫn dư sức đem lại cho người lái cái cảm giác bùng nổ cùng khả năng điều khiển linh hoạt hơn nhiều mẫu xe có thông số kỹ thuật gấp đôi nó.”
Bộ khung mắt cáo phong cách Ducati là một trong những điểm nhấn đẩy mạnh doanh số của Honda VTR250 và cũng chính điều này lại biến việc độ lại nó trở thành một công việc vặt vãnh. Không có lý do gì để điều chỉnh lại bộ khung mắt cáo vốn đã đẹp phải không nào?
 
honda-vtr250-do-xe-flat-track-deus-ex-machina-nhat-ban-anh4
 
Deus phác thảo ra bộ vỏ mới liền mạch từ bình xăng đến đuôi sau, gò khuôn bằng tay để đạt được độ ưng ý mong muốn. Thành phẩm cuối cùng được chế tạo từ sợi carbon, sợi thủy tinh cùng epoxy tổng hợp.
Cảm hứng cho bản độ này của Matt đến từ những mẫu flat track hiện đại nhưng lối suy nghĩ của anh phần nào lại mang âm hưởng của quá khứ. Chính vì vậy thiết kế của chiếc VTR250 mới sở hữu nhưng đường nét từ những bình xăng phong cách Champion được sản xuất vào những năm 70 cùng phần yên xe.
 
honda-vtr250-do-xe-flat-track-deus-ex-machina-nhat-ban-anh5
 
Tuy vậy Deus cũng phải mất một quãng thời gian tương đối mới chốt được bản dựng cuối cùng. Chiếc VTR250 được trang bị thêm bình xăng phụ nằm dưới yên xe, che chắn cẩn thận bằng 2 tấm ốp đuôi dạng bảng ghi số theo phong cách xe đua flat track. Nắp bình xăng phụ có thể được mở ra bằng cách nhấc yên xe lên một cách dễ dàng nhờ bộ chốt được Deus khéo léo thiết kế.
 
honda-vtr250-do-xe-flat-track-deus-ex-machina-nhat-ban-anh6
 
Yên xe được bọc vải Alcantara kết hợp với những đường chỉ khâu màu cam ăn nhập với lớp sơn của xe.
 
honda-vtr250-do-xe-flat-track-deus-ex-machina-nhat-ban-anh7
 
Deus Ex Machina Tokyo trang bị cho chiếc VTR250 ghi đông flat track, kế đến là định vị lại pad để chân nhằm điều chỉnh kết cấu theo đúng định nghĩa flat track.
 
honda-vtr250-do-xe-flat-track-deus-ex-machina-nhat-ban-anh8
 
Bộ ổng xả với cổ pô bằng thép không gỉ của Mugen kết hợp với lớp lọc dạng tổ ong nằm ngày sau đoạn chập của 2 cổ pô thành 1 nhằm tạo ra áp suất ngược giúp chiếc xe thoát hơi hơn.
 
honda-vtr250-do-xe-flat-track-deus-ex-machina-nhat-ban-anh9
 
Deus trang bị cho chiếc VTR250 cặp vành nhôm 17 inch của Excel, nan hoa được nối vào may-ơ nguyên bản và bao bọc trong cặp lốp Metzeler Sportec M7 RR. Hệ thống phanh của xe cũng được Matt nâng cấp với phanh đĩa đơn 320mm phía trước cùng sự kết hợp của cùm phanh Nissin và Brembo trước sau.
 
honda-vtr250-do-xe-flat-track-deus-ex-machina-nhat-ban-anh10
 
Công đoạn cuối cùng là phần đầu xe, Deus khéo léo gò tay một tấm bảng đánh số bằng nhôm tích hợp cùng dải đèn LED đem lại cho chiếc xe bộ mặt chân chính của một chiếc xe đua. Nhưng bên cạnh đó, bản độ này của Deus cũng cần phải có đủ tiêu chí lưu thông trên đường phố thông thường. Chính vì vậy Matt trang bị cho xe bộ công tơ mét Motogadget cùng một số đèn định vị sẽ được lắp đặt sau.
 
honda-vtr250-do-xe-flat-track-deus-ex-machina-nhat-ban-anh11