Honda CB450 lột xác quái thú off-road
Café Racer of Instagram (CROIG) là tài khoản Instagram cực kì nổi tiếng với 850.000 lượt follow sỡ hữu nội dung ảnh cực đồ sộ đủ để thỏa mãn bất cứ con nghiện mô tô nào. Tuy vậy những chàng trai đứng sau tài khoản mạng xã hội này không đơn thuần chỉ là những người đẩy ảnh nhằm thu hút lượt like cùng follow.
David và Andrew ngoài thời gian đăng những tấm ảnh chất lượng lên CROIG còn là những dân chơi tự độ xe cực kì cực đoan tại workshop DIY mang tên The Moto Collective tọa lạc ở Minneapolis. Và bản độ Honda CB450 này chính là mẫu xe thứ 2 đứng dưới nhãn hiệu CROIG, thậm chỉ bản độ thứ 3 đang trên đường ra lò.
Bản độ này hấp dẫn ở chỗ nó đến từ những người không phải thợ độ nhưng dành phần lớn thời gian của mình nghiên cứu tất cả các phong cách độ xe trên thế giới. Không phải Café Racer, cũng không sở hữu những chi tiết thẩm mỹ trang trí màu mè, CB450 của CROIG là một mẫu mô tô được lột bỏ chỉ còn những tính chất đơn thuần nhất với phong cách Enduro sẵn sàng chinh phục bất kì địa hình nào. Phần vỏ ngoài được thiết kế tối giản nhất có thể, thậm chí phần đuôi còn được loại bỏ.
Ý tưởng đứng sau bản độ này là biến một cỗ máy những năm 70 thành một con quái thú off-road thực sự. Khối động cơ 2 xy-lanh song song thẳng hàng của Honda đem lại hiệu suất vận hành ấn tượng cùng tính linh hoạt cần thiết cho một mẫu mô tô off-road, và thật khéo là ở góc xó của garage tình cỡ lại có một chiếc Honda CB450 xuống cấp đang nằm mục rữa.
Kế đến là thách thức lắp đặt hệ thống giảm xóc của chiếc CR250 vừa vặn với bộ khung của chiếc CB450 nhưng may thay Andrew đã nghiên cứu khá kĩ càng.
CROIG trang bị cho chiếc CB450 bộ vành nan hoa 17 inch phong cách supermoto của Warp 9 Racing kết hợp cùng bộ lốp gai địa hình bản to Metzeler Karoo 3. Nhưng sự lựa chọn này lại gặp vấn đề với bộ phuộc Showa ty 47mm, háng xe không đủ to để lắp đặt vừa bộ lốp trước bắt buộc David và Andrew phải cầu cứu xưởng độ Cognito Moto để chế tạo một bộ chảng ba kích thước lớn hơn.
Chiếc Honda được nhồi nhét với một loạt phụ tùng của Motogadget, đèn pha hình vuông PIAA được tích hợp vào lớp mặt nạ được CROIG gò tay bằng chất liệu đồng. Tay lái ProTaper chuẩn chỉ cho một cỗ máy off-road, đèn hậu tròn nhỏ được gắn dưới yên xe là sản phẩm của công ty phụ tùng Prism Supply.
Nhằm mục đích giữ cho phong cách xe tối giản xuyên suốt, bộ ống xả đôi lại càng không thể đơn giản hơn, chỉ là 2 đoạn ống thép không gỉ được uốn ngang động cơ rồi vắt lên sát yên xe.
Bình xăng được lấy từ một chiếc CB360, yên xe được bọc bởi Nate của xưởng da Vinyl-Lux.
Bản độ tiếp theo của CROIG sẽ là một mẫu xe mang phong cách kiểu Daft Punk phát triển từ phôi độ Honda Hawk GT NT650.