Honda CBR độ Retro-Fighter siêu đẹp của Wenley Andrew
Với 154 mã lực cùng khả năng điều khiển hoàn hảo, Honda CBR954RR Fireblade là ứng cử viên lý tưởng cho những dự án độ chế Street Fighter độc đáo. Nhưng nếu muốn bản độ Street Fighter thiên hướng Café Racer thì độ khó được nâng tầm lên rất nhiều.
Wenley Andrews sẵn sàng xác thực vấn đề đó. 8 năm trước khi Wenley dự định bắt đầu sự nghiệp độ xe của mình, dự án đầu tiên chiếm trọn tâm trí anh là một chiếc CBR độ Street Fighter. Anh thậm chí đã làm sẵn các chi tiết độ, duy chỉ không tìm được phôi xe thích hợp. Toàn bộ chiếc xe trong mơ được lắp ráp trong tâm trí Wenley và trên những bản phác thảo thiết kế.
Sau đó Wenley mua một chiếc Triumph Bonneville, dọn lại và bắt đầu chính thức mở xưởng độ xe. Bản độ đầu tay của anh nhận được sự hưởng ứng đến từ cộng đồng biker thế giới. Và rồi làn sóng phục sinh Café Racer nhấn chìm Wenley trong vô ngàn bất tận nền văn hóa, lối sống của ton-up boys.
Nhưng nỗi niềm đam mê đối với những chiếc Street Fighter chưa bao giờ cạn kiệt trong anh. Cho tới năm ngoái anh tìm được chiếc xe lý tưởng cho mình, phôi độ tuyệt hảo sẽ biến giấc mơ từ 8 năm trước của anh thành hiện thực. Duy chỉ với một số thay đổi là nó sẽ nhuốm một chút màu của Café Racer trên cái chất hung tàn, dữ tợn của những “chiến binh đường phố”. Wenley vô cùng hài lòng với sự lựa chọn của mình – chiếc Honda CBR954RR đời 2004 với ODO tương đối thấp.
Mang cái tên khá hài hước “Angry Bird”, chiếc Retro-Fighter của Wenley trông cũng đầy vẻ dữ dằn với các góc cạnh sắc nét, đường vuốt dứt khoát dữ tợn.
Và cuối cùng những phụ tùng độ Wenley chế tạo từ nhiều năm trước cũng được đem vào sử dụng. “Phủi bụi, quét mạng nhện cái là mọi thứ lại tốt như mới!” – Wenley chia sẻ.
Phuộc trước và gắp sau được lấy từ Honda VFR, bản vành trước được nới rộng để lắp vừa lốp 180, cặp phuộc được bắt nhờ chảng ba cắt CNC độ.
Đằng sau, trông chiếc xe còn nặng nề hơn nữa với vành ô tô cùng lốp 240.
Nhưng diểm hút mắt thực sự là là phần thân xe. “Theo dự định ban đầu của tôi về một mẫu Street Fighter thuần tùy thì bắt buộc phải có mặt nạ đèn pha, ốp bảo vệ gầm cùng với đuôi vuốt nhọn” – Wenley cho biết. “Nhưng khi bắt đầu dựng những chiếc Triumph với phong cách Retro Café Racer, tôi quyết định mẫu Street-Fighter của mình sẽ biến hóa thành Retro-Fighter với yên xe và đầu đèn phong cách Tracker.”
Theo Wenley, sự đột phá về tư tưởng này của anh là một canh bạc lớn. Để mọi thứ ăn nhập hài hòa với nhau đòi hỏi cần thêm trợ thủ, nên Wenley nhờ tới người bạn tốt đồng thời cũng là cộng sự của anh – Billy Kuyken.
Top đầu trong danh sách những việc cần làm của Wenley và Billy là chế lại khung phụ mới sao cho vừa với phần vỏ đuôi, cùng với vô số tiểu tiết mà đa phần mọi người sẽ bỏ qua.
Khi vòng xoay ý tưởng bắt đầu vào guồng, vô vàn sự sáng tạo tuôn ra từ hai bộ óc tài ba đòi hỏi ngân sách cũng phải lớn dần lên. Ngay lập tức công tơ mét siêu nhỏ, đèn pha siêu nhỏ cùng với xi nhan gù tay lái của Motogadget được thêm vào giỏ hàng.
Wenley không thể tìm được loại ghi đông với hình dạng như mong muốn, nên chính tay anh tự uốn lại cặp ghi đông chạy drag, chạy dây bên trong và trang bị thêm gương gù tay lái.
Hệ thống ống xả tương tự với các bản độ Bonneville của Wenley. “Hai ống pô kiểu shotgun, uốn lượn chỉ nằm lệch sang một bên” – Anh giải thích.
Wenley và Billy nhuốm bộ khung xe trong màu đen toàn bộ và gửi các linh kiện còn lại cho một người thợ sơn Wenley quen biết – Jack Johnson. Yên xe có đường chỉ cam lấy cảm hứng từ một chiếc Lamborghini.
Cộng thêm lớp sơn xanh ngọc đầy tinh tế, làm dịu chút bớt hung tàn của chiếc xe, đem đến cho nó một góc nhìn mềm mải chỉnh chu hơn. Bản độ của Wenley có lẽ là một trong những bản mash-up pha trộn tuyệt vời nhất mà cộng đồng biker thế giới từng chứng kiến. Cơ bắp, vạm vỡ nhưng vẫn ẩn mình trong những nét sang trọng nhã nhặn.