Ford Ranger độ phong cách cắm trại “mát mắt” tại Sài Gòn

Ford Ranger Wildtrak 3.2L model 2017 phiên bản full-option với giá gần 1 tỷ đồng được nâng cấp vào đầu tháng 8/2017 theo phong cách camping (cắm trại) gắn thêm đồ chơi xe như: mặt dựng, ốp vè chắn bùn, dàn trước, cản trên, cản sau... Toàn bộ đồ chơi nâng cấp là hàng Thái Lan.

Ford-Ranger-do-phong-cach-cam-trai-mat-mat-tai-Sai-Gon-anh-1
 
Hiện nay, mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam Ford Ranger được nhiều người Việt hài lòng về tính năng cũng như tiện nghi nội thất, đặc biệt là trang bị máy dầu mạnh mẽ “nhích ga là vọt” cũng như hộp số tự động 6 cấp êm mượt. Tuy vậy, về ngoại thất, dòng xe pickup này có “nhược điểm” chạy ra đường thường xuyên bắt gặp những chiếc xe trông na ná nhau! Do đó, chủ xe thấy cần độ xe - nâng cấp ngoại thất để tạo cá tính và dễ nhận biết xe của mình, tránh giẫm phải điều “tối kỵ” của dân chơi xe Việt!
 
Ford-Ranger-do-phong-cach-cam-trai-mat-mat-tai-Sai-Gon-anh-3
Phần đầu xe nổi bật tấm ốp mặt ca-lăng cỡ lớn kiểu hàng rào chắn hầm hố giá 4,8 triệu đồng, lấy gió nhiều hơn, đồng thời vẫn có thanh chắn gia cường độ cứng và ngăn vật cứng va đập vào cụm lưới tản nhiệt. Tấm ốp mặt ca-lăng được thiết kế liền mạch với nẹp viền chóa đèn pha và tấm ốp phần nửa dưới đầu xe. Thêm đèn sương mù bóng LED ở trung tâm đầu xe để tăng sự nhận biết. Trả 6 triệu đồng để gắn trên ca-pô gồm: cánh gió trước, ốp mặt dựng trên ca-pô là hình hộp khối với các đường gân nổi cứng cáp. Các sản phẩm đều bằng chất liệu nhựa ABS cao cấp đạt độ nhám mịn nịnh mắt cũng như các mép nhựa, từng chi tiết ra khuôn dù nhỏ nhất đều trơn láng. Một trong những đồ chơi quen thuộc với các tay lái pickup là dàn đèn trợ sáng gắn trên nóc xe. Nhưng nếu gắn loại đèn này, thì dàn đèn to hầm hố khiến xe cồng kềnh, dễ bị va quẹt khi qua các ngõ phố có thanh ngang hạn chế chiều cao. Hơn thế, khi bật đèn trong phố hoặc trên đường trường đều nguy hiểm vì chỉ cần “đá đèn” sáng lòa, thì người lái xe đối diện dễ mất phương hướng, gây tai nạn.
 
Ford-Ranger-do-phong-cach-cam-trai-mat-mat-tai-Sai-Gon-anh-2Ford-Ranger-do-phong-cach-cam-trai-mat-mat-tai-Sai-Gon-anh-4 Ford-Ranger-do-phong-cach-cam-trai-mat-mat-tai-Sai-Gon-anh-5
 
Không được cảm nhận ngay vì nép mình bên hông xe, nhưng bệ bước chân tự động thò ra thụt vào nhãn hiệu E-Board giá 23 triệu đồng vừa tiện dụng, vừa làm đẹp phần thân dưới xe, vì bộ phận này khi rút vào sẽ giúp cho sàn xe hai bên nhìn thoáng gọn rất đẹp so với bệ gin cố định vốn làm cho gầm xe bị hẹp, càng rối mắt. Bộ mâm zin rất đẹp và phô đủ nét cơ bắp với cỡ lốp nguyên bản 265/60-R18, nên chỉ dán đề-can màu xanh cho đồng bộ với màu của các chi tiết khác trên thân xe như: tay nắm cửa, bọc gương chiếu hậu, thanh nẹp ba-ga nóc, viền bệ thành thùng xe... Còn lại, toàn bộ thân xe phối màu đơn giản trắng-đen giúp nhìn tổng thể xe đẹp mắt. Mui xe cũng giữ nguyên, chỉ phối màu tông xuyệt tông bằng cách dán đề-can nóc và thanh nẹp ba-ga nóc.
 
Ford-Ranger-do-phong-cach-cam-trai-mat-mat-tai-Sai-Gon-anh-6 Ford-Ranger-do-phong-cach-cam-trai-mat-mat-tai-Sai-Gon-anh-7 Ford-Ranger-do-phong-cach-cam-trai-mat-mat-tai-Sai-Gon-anh-8
 
Tuy nhiên, để thân xe bề thế hơn, ốp vè hốc bánh xe bắt buộc phải thay bằng ốp đồ chơi bản lớn giá 3,8 triệu đồng. Nẹp ốp viền 4 hốc bánh tạo độ dày cho thân xe nở rộng bề ngang nhìn ngầu hơn. Xe đồng bộ “dàn chân” vững chãi hơn nhờ thợ ốp phần hông xe bằng tấm hiệu Whiteline với họa tiết đúc khuôn nổi hình gấp khúc như chi tiết trên cỗ máy cơ khí hạng nặng. Nẹp ốp hông xe bản lớn này với chất liệu nhựa rất cứng, bảo đảm người lái tự tin xuyên rừng, địa hình núi đồi... mà không ngại cành cây, bờ đá nhọn... làm móp trầy hông xe. Thành xe dán logo hội PNF (Pickup anh Friends) là một trong những hội chơi xe bán tải đang nổi tiếng tại Sài Gòn.
 
Ford-Ranger-do-phong-cach-cam-trai-mat-mat-tai-Sai-Gon-anh-9 Ford-Ranger-do-phong-cach-cam-trai-mat-mat-tai-Sai-Gon-anh-10
 
Nguyên bề mặt đuôi xe được gắn mặt dựng giá 4,8 triệu đồng mô phỏng vẻ “sừng sững” vuông thành sắc cạnh của thiết kế trên mẫu xe Ford F150. Dàn ngoài cản sau giá 16 triệu đồng. Chi tiết chính là khối thanh cản sau cỡ lớn sơn đen trùi trũi nhìn vững chắc như thân xe thiết giáp với khoen móc kéo, trụ néo giữ rơ-moóc. Cạnh của cản sau ôm vừa sát với góc bo tròn của đuôi xe, góp phần tăng thêm nét thẩm mỹ. Chóa đèn stop hình chữ nhật dựng đứng được gắn ốp bảo vệ với các đường chạy chỉ gân guốc và cứng vững, được dán đề-can sẫm màu tạo vẻ ngoài của đuôi xe thêm điểm nhấn chặt chẽ.
 
Ford-Ranger-do-phong-cach-cam-trai-mat-mat-tai-Sai-Gon-anh-11 Ford-Ranger-do-phong-cach-cam-trai-mat-mat-tai-Sai-Gon-anh-12 Ford-Ranger-do-phong-cach-cam-trai-mat-mat-tai-Sai-Gon-anh-13
 
Ford Ranger Wildtrak mới là phiên bản dẫn động hai cầu (4x4) trang bị hộp số tự động 6 cấp và động cơ dầu Duratorq TDCi 3,2 lít với công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470Nm. Hộp số tự động 6 cấp giúp giảm vòng tua máy ở tất cả cấp số và mở rộng tỷ số truyền ở cấp số cao phù hợp với điều kiện đường trường hoặc giao thông nội đô. Hệ thống cân bằng điện tử (ESP), tích hợp các tính năng hỗ trợ lái xe xuống dốc, lên dốc, kiểm soát tải thích ứng. Ranger trang bị 6 túi khí, một trong những mẫu xe bán tải được trang bị an toàn chủ động và bị động tốt nhất trong phân khúc. Mức tiêu hao nhiên liệu trên cung đường hỗn hợp của xe Ranger 4x4 thuộc hàng thấp nhất trong phân khúc với 9,6 lít/100km. Động cơ xe không bị can thiệp.
 
Đưa xe vào cửa hàng phụ kiện Hải Đăng Auto-SK Decal, nhóm thợ cho biết: Chủ xe chọn gắn cảm biến chân ga chi phí 7 triệu đồng kèm Racechip Ultimate giá 17 triệu đông, gồm 6 chế độ lái, để tăng nước đề, xe tăng tốc “bốc” hơn, không trễ ga như xe zin. Thay pô air filter K&N khoảng 3 triệu đồng... Nhẩm tính tổng cộng xấp xỉ 100 triệu đồng (bằng 1/9 giá xe). Bản nâng cấp chi phí như trên, nhưng đem lại hiệu quả gấp nhiều lần, làm đẹp xe, tạo nên sự khác biệt rõ rệt.
 
Ford-Ranger-do-phong-cach-cam-trai-mat-mat-tai-Sai-Gon-anh-14
 
Chắc chắn chiếc xe sẽ còn thay hình đổi ngoại hình thêm nữa, tùy theo khả năng tài chính của chủ xe – anh Chu Thanh Sơn ở TP.HCM. Tuy vậy, không ít người chơi Ford Ranger như anh Sơn không muốn sa đà vào việc độ xe tốn chi phí như “túi không đáy” mà chỉ nhấn nhá vẻ ngoài cho xe. Bởi nội thất xe với nhiều tính năng kỹ thuật hiện đại đã quá đủ cho nhu cầu sử dụng của tay lái muốn trải nghiệm cảm giác lái thể thao. Quan điểm chơi xe pickup của anh Sơn là nâng cấp xe theo nhu cầu sử dụng, không phải thấy “xe người ta có đồ chơi bao nhiêu thì mình gắn bấy nhiêu”, vừa không kinh tế, vừa trở thành người chơi thụ động, chỉ biết chạy theo sở thích của người khác và gây lãng phí. Vì có những món đồ tuy đắt tiền, nhưng lại không hữu dụng. Thực tế giới chơi xe pickup Việt có không ít người bị mua hớ, bị lừa gắn vào xe những món đồ chơi mà chẳng mấy khi sử dụng hoặc dính phải hàng nhái.
 
Nhiều đồ chơi sẵn có, nên ai mua gắn cũng được. Nhưng ấn tượng hay không do mắt thẩm mỹ của chủ xe phối hợp các phụ kiện sao cho hài hòa, sáng tạo, tiện dụng. Góc nhìn, sở thích của chủ xe là nhìn vào thấy nét hầm hố khỏe khoắn phong cách thể thao, nhưng phối trộn màu thiên thanh để nhìn chiếc xe toát lên vẻ tươi trẻ. Không mất đi nét sang trọng cao cấp, nhưng vẫn đủ sức “chinh chiến” trên những cung đường phượt khá gai góc, giúp xả stress cuối tuần sau những ngày làm việc căng thẳng, vừa đi chơi offroad cắm trại thuận tiện và xe đẹp hơn trong mắt bạn bè cùng nhóm chơi xe.
 
Ford-Ranger-do-phong-cach-cam-trai-mat-mat-tai-Sai-Gon-anh-15 Ford-Ranger-do-phong-cach-cam-trai-mat-mat-tai-Sai-Gon-anh-16
 
Chủ xe chia sẻ: Để tạo nên “bản độ nặng” chuẩn bị xe chơi Tết và camping offroad cùng bạn bè, từ nay đến cuối năm, anh sẽ là khách hàng tiềm năng của các phố hàng phụ kiện độ làm đẹp xe. Nhưng anh sẽ tham khảo sách báo, nhiều nguồn thông tin để chọn cách làm đẹp xe sao cho độc đáo. Từng bước thay đổi xe phải được chọn lọc mới tạo nên chiếc xe đẹp. Chơi xe phong cách hầm hố, nhưng không quá đà.
 
Dự tính xe sẽ độ thêm dàn mâm lốp đồ chơi offroad giá 100 triệu đồng; bộ phuộc 4 cái 80 triệu đồng và một số đồ chơi nữa... Tổng cộng thêm 250 triệu đồng là “độ full”. Trong đó, nhiều khả năng sẽ gắn thêm spacer (miếng kim loại đệm vào giữa tăm-bua và la-zăng) để đệm bánh xe nhô ra hai bên hông xe, mở rộng bề ngang thân xe, giúp xe vạm vỡ hơn, đồng thời tăng độ rộng vết bánh xe, làm tăng sự ổn định theo phương ngang, tăng khả năng chống lật khi xe vào cua với tốc độ cao. Bên cạnh đó, spacer cũng giúp chống cạ các chi tiết hệ thống treo khi gắn lốp ngoại cỡ. Xe cũng được “đặt gạch” dàn phuộc hàng hiệu, đem lại cảm giác chạy êm hơn, cân bằng, giảm lắc xóc hơn, dù lăn bánh trên đường gồ ghề.