5 thương hiệu ôtô trong mơ của giới trẻ
Sinh ra trong thời đại internet và ảnh hưởng lớn từ xu hướng mua sắm trực tuyến, thói quen “tậu” xế hộp của giới trẻ thuộc thế hệ Millennial (những người trong độ tuổi từ 18-34) cũng hoàn toàn khác với các bậc phụ huynh. Chính vì vậy, những thương hiệu xe hơi mà Millennial khao khát sở hữu nhất cũng khá đặc biệt.
Millennial là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiên truyền thông xã hội. Ở độ tuổi từ 18 đến 34 tuổi, họ chính là lực lượng lao động chủ lực của hiện tại và tương lai. Đây cũng chính là đối tượng dân số trẻ “bạo chi” nhất cho việc mua sắm, đặc biệt là mua sắm trực tuyến. Do đó, không quá khó hiểu khi Millennial đã và đang trở thành nhóm khách hàng quan trọng trong lĩnh vực bán hàng và ngành ô tô cũng không ngoại lệ.
Theo kết quả nghiên cứu của IHS Automotive, sức hút của một thương hiệu xe hơi đối với Millennial không hề giống với các bậc phụ huynh. Theo đó, thay vì quan tâm đến thương hiệu, tính biểu tượng mà chiếc xe mang lại thì giới trẻ Millennial thực tế hơn. Dưới đây là 5 thương hiệu ô tô được Millennial khao khát sở hữu nhất:
5. Jeep
Được mệnh danh là “thương hiệu xe đàn ông nhất”, Jeep là sự lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng thường xuyên phải di chuyển trên những địa hình khắc nghiệt nhờ thiết kế xe chắc chắn, mạnh mẽ đủ sức thách thức mọi địa hình. Mặc dù, doanh số bán hàng hiện nay của Jeep không quá lớn nhưng nó vẫn duy trì được một nhóm khách hàng trung thành, trong đó có cả khách hàng thuộc giới trẻ ưa thích sự năng động và tiện dụng. Theo IHS Automotive, có 13,4% khách hàng Millennial chọn mua xe thương hiệu Jeep.
4. Volkswagen
Bất chấp bê bối gian lận khí thải động cơ diesel đình đám, thương hiệu xe Đức Volkswagen vẫn khá “được lòng” khách hàng trẻ có lẽ một phần bởi sự đa dạng của các mẫu xe cũng như mức giá phải chăng. Kết quả khảo sát của IHS Automotive cho thấy có 14% doanh số bán hàng của Volkswagen là đến từ đối tượng khách hàng Millennial.
3. Mazda
Với ngôn ngữ thiết kế trẻ trung, năng động, không quá ngạc nhiên khi thương hiệu xe Nhật Bản Mazda ngày càng đánh chiếm được nhiều trái tim của khách hàng trẻ tuổi. Hiện hãng xe Mazda đang có trong tay khoảng 15,2% khách hàng nằm trong độ tuổi từ 18 đến 34.
2. Mitsubishi
Mitsubishi có lẽ là cái tên gây bất ngờ nhất khi có mặt trong danh sách 5 thương hiệu xe hút hồn giới trẻ. Theo IHS Automotive, 15,3% khách hàng mua xe Mitsubishi có độ tuổi từ 18 đến 34.
1. Dodge
Dù không phải là cái tên đình đám của ngành công nghiệp ô tô Mỹ như Ford hay Chervolet, song thực tế Dodge mới chính là thương hiệu xe hơi trong mơ của giới trẻ thế hệ Millennia. Năm ngoái, 15,5% số người mua xe của Dodge có độ tuổi từ 18 đến 34.