5 điểm vượt trội của xe ga cao cấp Yamaha TMAX tại Sài thành
TMAX là mẫu xe được các chuyên trang đánh giá xe trên thế giới xếp vị trí thứ nhất trong dòng sản phẩm xe ga cỡ lớn maxi-scooter.
1. Kiểu dáng bề thế dũng mãnh
Chiếc maxi-scooter kích thước “khủng” với chiều dài 2.200mm (hơn 320mm so với xe ga thường), rộng 775mm và cao 1.476mm. Khoảng cách giữa hai trục bánh xe lên đến 1.578mm, hơn 300mm so với các loại xe ga thông thường nên khi chuyển hướng xe cần góc lái rộng hơn hẳn. Bánh xe 15 inch với cỡ lốp trước sau lần lượt là 120/70 và 160/60. TMAX nặng 220kg, gấp đôi xe ga phổ thông. Yên xe cao 800mm, dạng đôi phân tầng rộng rãi phong cách thể thao, bọc da cao cấp với đường may khéo léo. Phần gối đệm chính giữa yên xe vừa tạo điểm tựa vững chắc cho người lái khi chạy đường trường vừa giữ người ngồi sau không bị xô giật về phía trước mỗi khi xe phanh đột ngột. Cốp xe chứa được một mũ bảo hiểm full-face và các vật dụng nhỏ.
2. Thiết kế sắc sảo như phi thuyền không gian
Yamaha giữ nguyên kiểu dáng TMAX qua nhiều thế hệ nên phiên bản TMAX 2014 vẫn sở hữu ngoại hình tương tự các xe TMAX đời sau. Trong đó, kiểu dáng khí động học nổi bật làm điểm nhấn cho mũi xe thuôn nhọn hầm hố như mũi máy bay tiêm kích. Đuôi xe thuôn gọn chếch cao. Cụm đèn xi-nhan liền lạc với mặt nạ đầu xe gồm các đường khe sắc sảo vuốt sâu đạt chỉ số cản gió thấp, đồng thời tách biệt với chóa đèn pha giúp dễ nhận biết tín hiệu báo rẽ từ xa. Chất thời trang thể hiện ở bộ bánh mâm đồng màu với thân xe. Các đặc điểm tiêu biểu này một lần nữa khẳng định khâu thiết kế xe luôn là thế mạnh của Yamaha.
3. Tự tin phanh gấp trên đường trơn trượt
Ghi-đông linh hoạt hơn nhờ mô phỏng mô tô thể thao, chiếc xe ga tuy kềnh càng nhưng lại dễ dàng duy trì thân xe cân bằng dù hãm tốc đột ngột trên đường ướt nhờ hệ thống chống bó phanh ABS, với phanh đĩa kép đường kính 267mm cho bánh trước và phanh đĩa đơn 282mm cho bánh sau.
4. Tay ga nhạy, tăng tốc rất bốc
Xe trang bị động cơ phun xăng điện tử, DOHC, 2 xi-lanh thẳng hàng, 530 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Công suất 46 mã lực tại tua máy 6.250 vòng/phút. Mô-men xoắn 52,3 Nm tại 5.250 vòng/phút. Hệ truyền động tối ưu bằng dây đai bản lớn. TMAX đạt gia tốc lớn ngay sau cú vặn ga nhẹ, tạo cảm giác thoải mái khi “một mình một đường” thoát khỏi đám đông kẹt xe. Bình xăng 15 lít kết hợp mức tiêu hao nhiên liệu 5,1 lít/100km giúp xe đi được gần 300km với bình xăng đầy.
5. Giá đắt ngang một chiếc ô tô hạng B mới 100% tại Việt Nam
Là xe ga maxi-scooter được sản xuất theo chính sách có giới hạn (Limited Edition) tại nhà máy ở Nhật Bản, TMAX phiên bản Bronze Max trở thành hàng hiếm chinh phục tay lái Việt nhờ kiểu dáng khác biệt và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Đổi lại, giá bán xe “khá chát”. Tại Việt Nam, TMAX phiên bản Bronze Max 2014 (xe mới 100%) giá bán bao ra biển số là 525 triệu đồng. Các đối thủ của TMAX tại Việt Nam khá đa dạng, gồm Honda Silver Wing, Suzuki Burgman, BMW C650 GT...