Yamaha LEXi 125 giá 34 triệu đồng cạnh tranh Honda PCX 125
Ngày 15/1 đại diện Yamaha tại Indonesia tổ chức lễ ra mắt mẫu xe ga hoàn toàn mới LEXi 125 với giá bán tương đương 34 triệu đồng. Các tín đồ xe ga Yamaha có cơ hội sở hữu mẫu xe đối trọng với chiếc Honda PCX 125 đã trình làng trước đó một tháng.
LEXi 125 có kiểu dáng thể thao mạnh mẽ với phần đầu xe khá hầm hố. Cụm đèn pha LED hoàn toàn với chóa lớn hỗ trợ chiếu sáng rộng và xa, an toàn hơn khi chạy xe ban đêm. Cụm đèn xi-nhan trước vuốt cao liền khối với đèn pha tạo hình đầu xe phong cách sport tương tự các dòng xe maxi-scooter cao cấp. Tuy nhiên một trong những điểm khác biệt lớn, tiện dụng hơn hẳn Honda PCX đó là LEXi có sàn để chân phẳng, giúp người điều khiển dễ dàng lên xuống xe, nhất là đối với tay lái nữ mặc váy, đồng thời có thể chở được nhiều hành lý cồng kềnh.
Kính chắn gió cỡ lớn tương tự trên xe Yamaha NM-X rất hữu ích, tránh bụi và côn trùng bắn vào mắt. Tổ hợp ghi-đông trơn tru gợi nhớ đến thiết kế trên xe ga Yamaha NM-X, vốn được người tiêu dùng xe ga ở Việt Nam hài lòng vì ẩn đi dây nhợ lòng thòng rối mắt trên tay lái, một chi tiết thiết kế mà Honda “bó tay” trên PCX.
Đồng hồ công-tơ-mét dạng full TFT LCD kích thước lớn, đáp ứng thị hiếu của khách hàng, giúp hiển thị đầy đủ thông số kỹ thuật với nét to dễ quan sát. Xe có sẵn cổng sạc điện thoại. Cụm khóa smartkey thời thượng được Yamaha nghiên cứu chế tạo trực quan sinh động, dễ sử dụng hơn sản phẩm cùng loại trên xe ga khác.
Bên cạnh đó, Yamaha bổ sung tay dắt yên liền khối nên phần đuôi xe thêm đầy đặn và dễ dẫn dắt xe hoặc làm điểm tựa để buộc dây giữ hành lý. Yên xe phẳng thuận tiện cho nhiều mục đích chuyên chở hơn yên xe phân tầng của PCX. Cốp xe tương đối rộng rãi, chứa được một mũ bảo hiểm ¾ và một số vật dụng cá nhân. Nắp bình xăng nằm dưới yên xe. Đèn xi-nhan phía sau được tích hợp trong chóa đèn stop gọn gàng. Giảm xóc sau dạng phuộc đơn, gồm lò xo trụ cỡ lớn và thêm bình dầu. Ống pô chếch cao kèm tấm cách nhiệt có đường nét rắn rỏi mạnh mẽ.
Yamaha LEXi trang bị động cơ 125 phân khối, công nghệ động cơ Blue Core thế hệ mới, van biến thiên VVA hỗ trợ động cơ vận hành ở vòng tua máy cao, giải nhiệt máy bằng chất lỏng. Yamaha chưa công bố công suất động cơ và mô-men xoắn của động cơ trên dòng xe ga LEXi 2018. Giảm thiểu tai nạn giao thông cho người lái là hệ thống phanh ABS một kênh dành cho bánh trước. Bánh sau dùng phanh tang trống (phanh đùm).
Sau khi phân phối tại Indonesia, Yamaha sẽ mở rộng thị phần cho LEXi tại các thị trường khác thuộc khu vực Đông Nam Á trong quý I/2018.