Yamaha chuẩn bị bước vào đấu trướng môtô thể thao tại Việt Nam

Thị trường mô tô phân thể thao tại Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng nhiệt khi hãng xe máy Nhật Bản Yamaha sắp chính thức tung ra mẫu sportbike 300cc Yamaha R3 dưới dạng nhập khẩu chính hãng vào tháng sau. Đây được coi là một lời tuyên chiến của “ông lớn” về xe máy tại Việt Nam trước những đối thủ đáng gờm như Ducati, KTM hay Kawasaki.

Yamaha R3
 
Yamaha R3
 
Theo đại diện một đại lý của hãng xe Yamaha tại Hà Nội, hiện vẫn chưa có thời gian cụ thể, nhưng nhiều khả năng, Yamaha R3 sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam trong tháng 10 tới. Trước đó, hồi tháng 3 vừa qua, hình ảnh về chiếc xe tải chở thùng Yamaha R3 đăng tải trên trạng mạng xã hội đã khiến cộng đồng yêu xe môtô xôn xao về việc Yamaha sẽ phân phối chính hãng Yamaha R3 tại Việt Nam.
 
Yamaha R3 2
 
Xuất hiện tại Bangkok Motor Show 2015, Yamaha R3 đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của phân khúc 300cc. Với lợi thế dẫn đầu phân khúc về sức mạnh lến đến 321 phân khối nhờ khối động cơ xy-lanh đôi song song, 4 thì, cho công suất tối đa 42 mã lực, Yamaha tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với 2 đối thủ chính là Kawasaki Ninja 300 (39 mã lực) và Honda CBR300R (30 mã lực). Bên cạnh đó, chiều cao của yên xe ở mức 780 mm khá phù hợp với vóc dáng và chiều cao của phần lớn người châu Á.
 
Yamaha R3 4
 
Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cụm đồng hồ kỹ thuật số, bình xăng 14 lít. Ngoài ra, xe còn sở hữu bộ la-zăng hợp kim 17inch cùng phanh đĩa bánh trước đường kính 298mm và 220mm ở bánh sau.
 
Yamaha R3 6
 
Hiện vẫn chưa rõ giá bán của Yamaha tại thị trường Việt Nam. Song, theo một số nguồn tin mẫu xe này sẽ có mức giá “sốc” khoảng 160-180 triệu đồng nhằm tạo lợi thế cạnh tranh với Kawasaki Ninja 300, Honda CBR300R hay KTM RC 390.
 
Thực tế cho thấy, cho đến nay hai “ông lớn” về xe máy tại Việt Nam bao gồm Yamaha và Honda vẫn đang “bỏ ngỏ” phân khúc xe môtô thể thao và “nhường sân” cho những cái tên như Ducati, KTM, Kawasaki… Trong khi đó, phân khúc này đang ngày càng trở nên sôi động, bằng chứng là người Việt ngày càng “mạnh tay” sắm môtô hơn trong thời gian qua. Đây có lẽ chính là lý do khiến cho Yamaha không thể ngồi yên.