Xe Toyota “đắt khách” tháng giáp Tết

Chỉ trong tháng cuối cùng của năm Ất Mùi, Toyota Việt Nam đã bàn giao cho khách hàng hơn 5 nghìn phương tiện, tăng khoảng 17% so với cùng kỳ.

 
Trong tháng 1/2016, Toyota tiêu thụ 2.376 xe thương mại, tăng 30% so với cùng thời điểm năm 2015. Trong đó, hai mẫu xe được đánh giá có chỗ đứng vững chắc là Innova và Fortuner với kết quả lần lượt 983 và 950 chiếc, tăng 27% và đứng đầu phân khúc.
 
Ở phân khúc xe du lịch,hãng xe Toyota đã bàn giao khách hàng 2.625 chiếc, tăng 8%. Vios giữ vị trí số 1 với 1.456 xe bán ra, chiếm 55% lượng tiêu thụ của hãng xe Nhật trong phân khúc này. Đứng thứ 2 là Camry với 520 xe, tăng tới 157%.
 
Đối với các dòng ô tô do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân khối, Hilux 2015 đạt con số kỷ lục kể từ khi được giới thiệu vào tháng 10/2015 với 278 xe về tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, ở các xe Yaris, Prado, Hiace, Land Cruiser, hãng cũng bán ra lần lượt 223 xe, 86 xe, 27 xe và 52 xe.
 
Với sự ra mắt của mẫu xe SUV RX mới tháng 11 vừa qua, thương hiệu xe sang Lexus của Toyota cũng đạt mức cao nhất từ trước đến nay khi 226 xe được “sang tên”. Như vậy, sau 2 năm hoạt động tại thị trường Việt, lượng tiêu thụ cộng dồn của thương hiệu đã nâng lên 1.572 xe.
 
Trong những năm qua, Toyota vẫn là tên tuổi giành được nhiều sự ưu ái không chỉ ở Việt Nam mà trên phạm vi toàn cầu. Năm 2015, tập đoàn vẫn giữ vị trí hãng xe số 1 nhất thế giới với hơn 10 triệu xe bán ra, “đánh bại” cái tên bê bối Volkswagen.