Xe Hyundai – Kia tại Việt Nam không liên quan đến đợt triệu hồi xe cháy động cơ tại Mỹ

Trước những băn khoăn của người dùng về độ an toàn của các mẫu xe Hyundai và Kia tại Việt Nam sử dụng cùng động cơ Theta II đang bị triệu hồi tại Mỹ, đại diện Hyundai Thành Công cũng như Trường Hải đã lên tiếng về vấn đề này.

 
Hyundai và Kia trở thành trung tâm cuộc điều tra quy mô lớn tại Mỹ khi một số bang bao gồm Connecticut cáo buộc hai hãng xe Hàn Quốc có hành vi lừa đảo liên quan đến  báo cáo hàng trăm vụ cháy xe trang bị động cơ xăng Theta II.
 
Tổng chưởng lý bang Connecticut William Tong cho biết: “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều báo cáo về các vụ hỏa hoạn tại Connecticut, bao gồm những xe đã được sửa chữa trong quá trình triệu hồi. Đây là vấn đề nghiêm trọng và chúng tôi sẽ áp dụng biện pháp mạnh để tìm ra sự thật”.
 
Theo Autoblog, kể từ năm 2015 đến nay, Hyundai-Kia thông báo triệu hồi hơn 2,3 triệu phương tiện nhằm khắc phục nguy cơ cháy động cơ. Tháng 11/2018 vừa qua, các công tố viên liên bang cũng mở một cuộc điều tra hình sự nhằm xác định xem việc triệu hồi các xe kể trên có được thực hiện nghiêm chỉnh hay không.
 
Tại Việt Nam, một số xe Hyundai, Kia do Hyundai Thành Công và Trường Hải phân phối cũng được trang bị động cơ Theta II. Điều này khiến người tiêu dùng không thể không lo lắng.
 
Trả lời báo giới, đại diện từ Hyundai Thành Công xác nhận hãng đang phân phối Hyundai SantaFe 2019 máy xăng sử dụng động cơ Theta II GDI 2.4L. Tuy nhiên, các động cơ lắp ráp tại Việt Nam không nằm trong diện triệu hồi như trên các xe tại Mỹ. Công ty cho biết cho đến thời điểm hiện tại, hãng chưa nhận được thông tin từ Hyundai Motor về việc triệu hồi các xe tại thị trường Việt.
 
 
Trước đây, Hyundai Thành Công phân phối Santa Fe và Sonata nhập khẩu từ Hàn Quốc với động cơ Theta II. Hiện tại, Santa Fe được chuyển sang lắp ráp trong nước, trong khi Sonata đã bị ngừng bán.
 
Còn theo Trường Hải, những mẫu xe do tập đoàn này phân phối như Optima, Sorento cũng được trang bị động cơ Theta II nhưng chúng đi kèm công nghệ phun xăng đa điểm chứ không phải công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp như các dòng xe bán cho khách hàng Mỹ.