Lexus GX460 nằm trong diện triệu hồi do lỗi túi khí tại VN

Mới đây, Toyota Việt Nam đã chính thức phát đi thông báo triệu hồi tới 280 chiếc SUV hạng sang Lexus GX460 được nhập khẩu và phân phối chính hãng để thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước do Takata cung cấp.

 
Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, những chiếc Lexus GX460 nằm trong diện triệu hồi lần này có cụm bơm túi khí (được cung cấp bởi Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm túi khí bị nứt vỡ.
 
Trong trường hợp cụm bơm túi khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bị bắn văng ra xuyên qua túi khí được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách.
 
Được biết, 280 chiếc Lexus GX460 nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ 15/5/2014 đến 10/2/2017 tại Nhật Bản. Đợt triệu hồi này dự kiến kéo dài từ nay đến hết ngày 18/3/2022. Mọi chi phí cho đợt triệu hồi này sẽ do TMV chịu trách nhiệm. Thời gian thực hiện việc sửa chữa và thay thế linh kiện sẽ hết từ 1 đến 4 tiếng 30 phút mỗi xe.
 
Trước thông báo triệu hồi với 280 chiếc Lexus GX460, Toyota Việt Nam cũng đã thực hiện việc triệu hồi hơn 50.000 chiếc (bao gồm Altis, Vios, Yaris) liên quan tới túi khí Takata.