Victory Cross Roads 2016 – mô tô Mỹ phong cách chiến binh tại Sài Gòn
Trong tình hình giao thông tại Việt Nam “ra đường như ra trận” hiện nay, chiếc Victory Cross Roads dòng baggers dường như là một chỗ dựa chắc chắn hơn cho người lái.
Với đặc trưng của dòng mô tô phân khối lớn baggers, mẫu xe Corss Roads có túi da hành lý cỡ lớn gắn hai bên hông bánh sau và thân xe touring dài “miên man” (2,7 mét) càng khiến chiếc xe trông bề thế hơn, giành lợi thế khi phải nghênh tiếp đối thủ. Bên cạnh đó, xe được trang bị kỹ lưỡng, nai nịt chặt chẽ các phụ kiện cứng vững, bảo đảm yên tâm hơn trước những tình huống va chạm trên phố đông đúc.
Nhìn chung, kiểu dáng chuẩn mực đường bệ (xe cao 1.411mm) của mẫu Cross Roads hầu như giữ nguyên qua các phiên bản đời đầu đến nay. Dễ nhận ra từ đầu đến đuôi xe được bao bọc bởi các ống kim loại mạ chrome, ngăn lực tác động đến chân người lái và thân xe. Tấm ốp cắt CNC bản lớn vừa bảo vệ phần ống “mong manh” tiếp giáp với trục bánh xe của phuộc trước dạng upside down vừa có tác dụng trang trí. Vè chắn bùn có gia cường nẹp thép chống vỡ. Các tấm nẹp này được dập góc cạnh đẹp mắt hài hòa với tổng thể dáng xe. Kính chắn gió dày được neo giữ nhờ khung thép bản lớn. Tấm kính ngoại cỡ này cũng chắn hầu hết vật cản nguy hiểm, giúp người lái an tâm hơn rất nhiều khi phượt đường trường. Trên đường phố, kính giúp tránh gió thốc bụi đất và thậm chí là bãi nước bọt hoặc túi rác từ ai đó vứt ra văng vào mặt, vốn là vấn đề khá bức xúc đối với đa số người lưu thông trên đường.
Cross Roads có khoảng sáng gầm xe 148mm đã phần nào khắc phục nhược điểm cố hữu của dòng baggers là gầm xe thấp khiến chủ nhân giảm nỗi lo phải chú ý hơn trên đường Việt để tránh vỡ gầm, kênh xe ngã kềnh khi đi vào đường nhấp nhô. Xe không kém phần thanh thoát với bình xăng hình dấu phẩy liền lạc với cụm yên đôi hình chiếc giày làm điểm tựa lưng vững chắc cho người lái. Yên xe thấp 668mm tăng tự tin khi chống chân giữ thẳng đứng chiếc xe hàng khủng nặng 350kg này. Phong cách hoài cổ nổi bật trên phố với các chi tiết như: dãy đinh tán mạ chrome chạy dọc theo đường chỉ may trên túi da hành lý; vè chắn bùn thấp và cong vút...
Trang bị động cơ làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử V-Twin, 1.740 phân khối phát công suất 92 mã lực là phù hợp với thân xe cỡ lớn của Cross Roads. Nhờ mô-men xoắn 148 Nm ngay ở tua máy thấp nên tuy thân xe nặng nhưng có nước đề rất mạnh, rất dễ khiến những tay lái kỳ cựu nhưng chủ quan sớm “đo đường” ngay lập tức do vặn ga quá trớn. Song hành với tính năng ga tự động Cruise Control (hiện đại tương tự của xe ô tô) hỗ trợ người lái đỡ mỏi tay do siết ga mãi trên đường xa, hệ truyền động bằng dây đai (belt dirve) thế hệ mới cường lực tăng độ bền và rất tương thích với dòng xe touring như Cross Roads, giúp xe tăng giảm tốc êm mượt hơn và dây đai hầu như không cần bảo dưỡng trong quá trình sử dụng. Chỉ lưu ý phải thay dây đai đúng hạn để tránh bị trượt đai khi tăng tốc đột ngột. Con số 22 lít của bình xăng đủ để biker Việt thoải mái băng một mạch qua khỏi những chặng đường dài không bóng trạm xăng. Xe có chiều dài cơ sở 1.670mm và góc đánh lái khá hẹp (29 độ) kết hợp thân xe mở rộng 930mm nên thao tác vào cua gắt chủ yếu dựa vào kỹ thuật hơi mở rộng góc lái ngược với hướng cua, nghiêng người và đè chân vào bàn gác chân. Bánh trước lắp phanh đĩa kép ABS duy trì thân xe cân bằng khi phanh gấp trên đường mưa.
Tại Việt Nam, Cross Roads 2016 vấp phải không ít đối thủ sừng sỏ trong dòng mô tô kềnh càng này, trong đó chủ yếu đến từ Harley-Davidson gồm các phiên bản độ baggers như Road King, Street Glide, Ultra Glide...
Cụm đồng hồ công-tơ-mét kiểu cổ điển tròn nhỏ nhưng vẫn thiết kế tinh tế, hiển thị đầy đủ thông tin bằng hai giao diện Analog và LCD.
Cụm nút chỉnh chế độ ga tự động Cruise Control như trên xe hơi.