Thêm nhiều quan chức Volkswagen “chạy trốn” khỏi bê bối
Đúng với dự đoán của giới quan sát, ngày càng có nhiều quản lý cấp cao của Volkswagen (VW) từ chức sau vụ bê bối đang nhấn chìm danh tiếng của hãng.
Giám đốc thiết kế Walter Maria da Silva cũng đã tuyên bố từ chức vào tuần trước
Nhân vật mới nhất có ý định từ chức là Andreas Lampersbach - Giám đốc truyền thông của Volkswagen. Thông báo được đưa ra chỉ một tuần sau khi Walter Maria de Silva- Giám đốc thiết kế của VW - quyết định “rút lui”.
Hans-Gerd Bode - một quan chức truyền thông của tập đoàn - cho biết: “Đây là tổn thất lớn cho tập đoàn của chúng tôi. Trong thời gian qua, Andreas Lampersbach đã thể hiện kỹ năng giao tiếp xuất sắc. Đặc biệt, trong gian đoạn quan trọng này, ông đã cho thấy sự khôn ngoan và tinh thần trách nhiệm khi xử lý những vấn đề liên quan đến “giao tiếp” của VW”.
Có thể nói, bê bối gian lận khí thải đã để lại những “lỗ hổng” lớn trong một số vị trí quan trọng tại hãng xe Volkswagen, đáng chú ý là ở bộ phận thiết kế khi Giám đốc Walter Maria de Silva sẽ nghỉ hưu vào cuối tháng 11sau 17 năm làm việc tại tập đoàn.
Cựu CEO Martin Winterkorn là một trong những người đầu tiên bị “hạ bệ” bởi bê bối. Trong số những quan chức khác bị liên đới trong cuộc khủng hoảng còn có ông Ulirch Hackenberg, người đứng đầu bộ phận R&D của hãng xe Audi.
Trong thời gian gần đây, VW đang phải “vật lộn” trong cuộc khủng hoảng khí thải. Các cơ quan quản lý tại châu Âu vừa đưa ra thời hạn 10 ngày để hãng cung cấp thêm thông tin liên quan đến những bất thường trong lượng khí thải được phát hiện trên 800 nghìn xe ô tô bán trong khu vực.
Tuần trước, VW thừa nhận đã khai khống mức phát thải trên các xe Seat và Skoda tại châu Âu. Lời thú tội này còn nghiêm trọng hơn nhiều so với bê bối trước đó bởi một số quốc gia như Đức, Pháp và Anh áp dụng thuế đường bộ liên quan đến lượng khí thải C02. Hơn nữa, EU đã đặt ra những mục tiêu nhất định cho các hãng xe về mức khí thải. Bởi vậy, nếu sự dối trá khiến VW không đạt được mục tiêu, hãng có thể phải gánh chịu hậu quả nặng nề.