Sự trở lại của Mitsubishi Pajero
Ngoài hai mẫu xe mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam là Attrage và Outlander Sport, khách hàng cũng chào đón sự trở lại của dòng SUV tên tuổi Pajero. Cũng giống như chiếc crossover Outlander Sport, phiên bản nâng cấp của chiếc Pajero cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với giá bán chính thức là 1,88 tỷ đồng.
Phiên bản nâng cấp 2015 của chiếc Pajero mang thông điệp “True Legend” thể hiện vị thế của chiếc SUV từng có được 12 cup vàng từ cuộc đua khắc nghiệt nhất thế giới Dakar Rally. Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1982, trải qua 4 thế hệ, chiếc SUV điển hình của Mitsubishi đã mang lại khá nhiều ấn tượng tốt trong mắt người sử dụng.
So với phiên bản trước đây, phiên bản mới của chiếc Pajero tạo sự khác biệt ở phần đầu xe. Xe được trang bị hệ thống lưới tản nhiệt mạ crom. Cụm đèn trước được thiết kế lớn với đèn pha H.I.D mới với hệ thống rửa đèn, tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày, đèn chiếu sáng phía dưới kính chiếu hậu và hệ thống la zăng 17inch. Phía sau của xe được thiết kế hầm hố với lốp dự phòng, cánh lướt gió và hệ thống phanh thứ ba được lắp trên cao. Trên mui xe cũng được trang bị giá đỡ hành lý.
Mitsubishi được thiết kế 7 chỗ ngồi, chiều dài của xe đạt 4.900mm, rộng 1.875mm, cao 1.900mm và chiều dài trục cơ sở là 2.780mm.
Nội thất của xe được trang bị ghế ngồi bọc da, với ghế lái và ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện và có sưởi. Vô lăng của xe được bọc da và tích hợp các phím chức năng. Chất liệu gỗ cũng được sử dụng trên tap lô và vô lăng xe. Bàn đạp và phanh sử dụng chất liệu nhôm tăng chất thể thao cho xe. Bảng điều khiển trung tâm được trang bị màn hình hiên thị thông tin. Xe còn được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động, hàng ghế sau cũng có dàn lạnh riêng. Bên trong xe cũng được trang bị cửa sổ trời cỡ lớn với hai chế độ mở, cùng hệ thống âm thanh Rockford với 12 loa tổng công suất 860W.
Phiên bản duy nhất của chiếc Pajero tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ V6 3.0L, sản sinh công suất cực đại 184 mã lực tại 5.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 267Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 4 cấp INVECS II, kèm hệ thống gài cầu điện 4x4 Super Select-II (SS4 II), hệ thống khóa vi sai trung tâm và vi sai chống trượt (VCU). Hệ thống truyền động 2 cầu 4x4 Super Select II tiên tiến với 4 chế độ gài cầu, người điều khiển xe có thể thay đổi giữa các chế độ 2H-4H-4HLc ngay cả khi xe ở vận tốc 100 km/h. Pajero có tốc tối đa của xe đạt 175 km/h. Tính năng vận hành được tối ưu với khả năng leo dốc tối đa 35 độ, khả năng lội nước tối đa 700mm…
Các trang thiết bị và tính năng an toàn của xe gồm; hệ thống 6 túi khí, hệ thống chống bó phanh cứng ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EDB, hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cấn bằng điện tử điện tử và kiểm soát lực kéo ASTC, hệ thống mẫ hóa động cơ…..
Tuy nhiên, nằm trong một phân khúc khá kén người sử dụng, Mitsubishi đưa ra mục tiêu tiêu thụ được coi là hợp lý cho mẫu SUV này là 50 xe/năm. Xuất hiện tại thị trường Việt Nam với phiên bản duy nhất (hai lựa chọn màu đen và trắng) với giá bán chính thức là 1,88 tỷ đồng, Mitsubishi xác định sẽ là đối thủ cạnh tranh với chiếc Mazda CX-9 (1,86 tỷ) hay Toyota Prado (2,071 tỷ).