Sôi động thị trường "đồ chơi" cho xe MSX 125

Với mức giá hợp lý, ngay sau khi ra mắt tại Việt Nam Honda MSX 125 đã được rất nhiều người đam mê motor tại Việt Nam đón nhận. Đi kèm với đó là hàng loạt phụ kiện, “đồ chơi” độ xe cũng được nhập khẩu về Việt Nam.

Chỉ cách đây khoảng hơn 1 tháng, mẫu xe côn tay Honda MSX 125 được các cửa hàng tư nhân “làm giá” đến mức trăm triệu, nhiều người dù thích vẫn phải ngại ngần trước quyết định mua xe. Tuy nhiên, đầu tháng 10, mẫu xe này đã được công ty Honda Việt Nam phân phối với giá gần 60 triệu đồng, đã kéo giá của xe không chính hãng xuống thấp hơn hẳn. Chính vì vậy, mà mẫu xe đã nhanh chóng được giới trẻ đón nhận. Không bỏ lỡ cơ hội, các cửa hàng bán phụ tùng xe máy cũng nhanh chân nhập một loạt phụ kiện làm đẹp cho mẫu xe này đáp ứng nhu cầu của các “tay chơi xe”.
 
Các sản phẩm “độ” cho MSX 125 khá đa dạng từ những gói phụ kiện vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng tùy phong cách và xuất xứ hàng hóa. Người dùng có thể dễ dàng tậu cho mình các món đồ chơi, từ những chi tiết nhỏ nhất như tay nắm, ốp pô đến những sản phẩm độ động cơ, nâng cấp xi lanh, khiến cho mẫu xe nhỏ bé có thể thay đổi phong cách xe từ cổ điển, café racer, flat –track đến thể thao.
 
Sôi động thị trường "đồ chơi" cho xe MSX 125
Chiếc xe Honda MSX 125 ra mắt tại Việt Nam
 
Chỉ cần gõ tìm từ khóa “ Đồ chơi cho Honda MSX 125” trên trang tìm kiếm cũng có hàng nghìn kết quả trả về cung cấp địa chỉ bán đồ chơi cho MSX 125. Tuy nhiên, sôi động nhất là các cửa hàng bán đồ phụ kiện ở TP. HCM và Hà Nội. Giá của các sản phẩm tại các cửa hàng không đồng nhất, bởi theo giải thích thì nguồn hàng khác nhau, đến ngay cả địa điểm cửa hàng cũng là một phần tác động đến giá cả.
Một bộ pô IXIL ở cửa hàng trên phố Vũ Trọng Phụng (Hà Nội) có giá 5.250.000 đồng, nhưng tại cửa hàng trên phố Huế có giá gần 6 triệu đồng. Hay cục máy Daytona 150cc ở Hà Nội có giá 27.000.000 nhưng ở TPHCM lại rẻ hơn tầm 1 triệu đồng.
 
Sôi động thị trường "đồ chơi" cho xe MSX 125 1
Đèn pha MSX 125 có giá khoảng 1,5 triệu đồng
 
Tuy rất nhiều địa chỉ bán đồ phụ kiện cho xe, song hầu hết đều là hàng không chính hãng, nguồn gốc sản phẩm khá mông lung, bởi vậy, với những chủ xe kỹ tính muốn tìm được đồ chơi vừa ý, chính hiệu cho chiếc “xế yêu” đều bỏ công sức đi tìm hoặc chờ đợi hàng đặt từ nước ngoài về với giá không phải là rẻ.
 
Khảo sát tại một số cửa hàng bán “đồ chơi” thì hầu hết hàng đều được nhập từ Nhật Bản, Thái Lan hay Trung Quốc. Tuy nhiên, một người kinh doanh “đồ chơi” xe máy lâu năm khẳng định: “Phần lớn đồ chơi xe máy tại thị trường Việt Nam được nhập từ Trung Quốc, có như vậy giá mới rẻ dễ bán hơn”. Cũng theo anh này “hàng hiệu” và “hàng chợ” cũng rất nhập nhằng”. Mẫu mã của chúng cũng tương đối giống nhau, nhưng giá cả và chất lượng lại chênh lệch rất nhiều. Người mua nếu không sành sẽ dễ dàng thành “gà” cho các shop “vặt” tiền. Bởi dù là hàng xuất xứ Trung Quốc thì trên sản phẩm vẫn có dòng chữ Made In Japan.
 
Theo anh Huy, một chủ cửa hàng đồ chơi xe máy cho biết: “Khách hàng hiện giờ ngày càng cẩn thận hơn, hàng ngày có rất nhiều khách đến xem nhưng có rất ít người mua, đa số họ đều đến khảo giá và có khi là xem mẫu mã mới để về tự thiết kế”. Chính vì vậy những cửa hàng kém uy tín sẽ nhanh chóng bị loại bỏ.
 
Sôi động thị trường "đồ chơi" cho xe MSX 125 2
 
Sôi động thị trường "đồ chơi" cho xe MSX 125 3
 
Sôi động thị trường "đồ chơi" cho xe MSX 125 4