Giờ tới lượt Indian “phô ” tài độ xe
Indian Motorcycle chẳng phải ngẫu nhiên hợp tác với Roland Sands Design trình làng bản độ “chính hãng” chỉ để so tài với BMW R nineT contest, H-D Battle of the Kings hay Yamaha Yard Built. Mà hơn thế nữa, hãng muốn giới thiệu tác phẩm mang nhiều cảm hứng lịch sử trên đường đua Flat-track của Mỹ tới công chúng, để thông báo một tin tức: Indian sẽ tham dự giải đua AMA Pro Flat Track từ mùa giải 2017.
Chiếc Thunder Stroke 111 ra đời dưới bàn tay của GEICO Motorcycle cùng những ý tưởng thiết kế đầy “chất nghệ sĩ” của Roland Sands. Hoài niệm về những vinh quang lịch sử, chiếc xe của Mỹ được thổi hồn của một “phong thái tộc trưởng thổ dân”.
Những chi tiết như ốp động cơ, bình xăng được Roland Sands tạo hình cắt gọn tỉ mỉ thiên về cảm hứng nhiều hơn cảm giác gia công cơ khí.
Khối động cơ nguyên bản Indian phô trương đường nét rắn rỏi, vuốt dài dọc xe bằng cặp ống xả làm tay đi kèm giảm thanh bằng sợi carbon.
Nhưng sự cơ bắp thì Harley-Davidson hay Victory cũng có, sự khác biệt nằm ở chất ‘bụi’ tự do của Indian. Hệ thống treo trước đặc sản của những xe đua Flat track làm bằng hợp kim Chrome – Moly không hề sơn xi bóng bẩy. Góc trước (góc nghiêng cổ phốt) được đưa về hẳn thông số tiêu chuẩn thể thao – 26 độ, tạo ra khoảng tiếp xúc mặt đường với bánh trước 85mm (Trong khi các mẫu xe Scrambler như của Ducati đạt 112mm, hay Triumph Scrambler 105mm). Điều đó tạo nên bản năng “drift” trên những vòng đua bụi đất Flat-track của Thunder Stroke.
Giảm sóc là sự kết hợp ngọt ngào của kiểu Trailing link với một giảm chấn thủy lực. Bánh đua cấu hình Flat-track 19 by-3-inch đi kèm loại lốp cũng là chuyên dụng. Chiếc xe độ của Indian cũng chỉ có độc phanh sau giống như các mẫu xe đua AMA Pro.
Tổng quan, đứa con tinh thần của Indian và Roland Sand cùng GEICO Motorcycle tạo ra là một lời thách thức với các đối đủ. Thunder Stroke 111 cũng như bao bản độ “chính hãng” khác là những nhân tố kích hoạt cảm hứng, nuôi nấng giấc mơ chơi xe của những con người hàng tuần vật vã “cày tiền” muốn tìm tự do bình dị.