Nissan GT-R R35 ngừng sản xuất tại châu Âu sau 13 năm

Không đáp ứng được tiêu chuẩn mới về tiếng ồn, Nissan GT-R được xem là biểu tượng của xe thể thao giá rẻ sẽ ngừng sản xuất tại châu Âu sau 13 năm có mặt trên thị trường. Nhiều “cánh cửa” đang khép lại với Nissan GT-R R35, mẫu coupe sở hữu khối động cơ tăng áp kép 3.8L V6 mạnh mẽ đã ngừng bán tại Úc vào tháng 9 năm ngoái do không tuân thủ các quy định an toàn mới tại quốc gia này.

 
Mới nhất, trong một thông báo chính thức, Nissan GT-R cũng sẽ bị khai tử tại châu Âu do các quy định mới về ô nhiễm tiếng ồn sẽ có hiệu lực đối ở châu lục này vào cuối năm nay. “13 năm sau khi được giới thiệu tại châu Âu với tư cách là biểu tượng của ôtô hiệu suất cao giá rẻ, chúng tôi thông báo rằng việc sản xuất GT-R ở châu Âu sẽ kết thúc vào tháng 3/2022 do các quy định mới về tiếng ồn ở Anh và EU”, Autocar trích lời từ đại diện Nissan.
 
 
Cụ thể, Nissan GT-R R35 được cho là không thể đáp ứng các quy định mới nhằm giảm tiếng ồn trên đường và hướng tới việc giảm thiểu căng thẳng do âm thanh gây ra cho người đi bộ cũng như những người sống gần đường. Các quy định này sẽ được thắt chặt hơn nữa đối với tiếng ồn của động cơ, giới hạn sẽ giảm xuống 68dB vào năm 2026.
 
Trong lần nâng cấp gần nhất của GT-R R35, phiên bản giới hạn GT-R50 by Italdesign được trang bị động cơ 3.8 lít VR38DETT biturbo V6 sản sinh công suất tối đa lên tới 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780Nm
 
Hộp số ly hợp kép tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh
 
 
Mẫu xe kế nhiệm GT-R R35 là “R36” dự kiến được hãng xe Nhật Bản giới thiệu vào năm 2023. Một số nguồn tin cho rằng, R36 sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 3.8L V6 vốn làm nên tên tuổi cho GT-R R35. Thông tin này hiện chưa được nhà sản xuất xác nhận.