Người Mỹ “chán” sedan, chuộng bán tải hạng sang
Nhiều hãng xe Detroit đang chứng kiến nhu cầu tăng vọt đối với xe bán tải cỡ lớn, đặc biệt là các phiên bản đắt đỏ khi nhiều khách hàng có xu hướng “rời xa” xe sedan và coupe.
GM đang tìm cách đáp ứng nhu cầu đối với mẫu Chevrolet Silverado 2019. Công ty cho biết khách hàng đặc biệt quan tâm đến phiên bản High Country với những tính năng cao cấp như: ghế sưởi, công nghệ khử tiếng ồn chủ động... Với những tùy chọn trên, giá bán xe có thể lên đến 70 nghìn USD, tương đương chiếc Mercedes-AMG E43 đầy đủ tùy chọn.
Với trường hợp F-Series, mẫu bán tải bán chạy nhất của Ford, một số phiên bản có giá bán gần 100 nghìn USD như Super Duty Limited (97.000 USD). Doug Scott - Giám đốc tiếp thị Ford Truck - cho biết: Mỗi khi chúng tôi bổ sung phiên bản cao cấp, người dùng lại yêu cầu nhiều hơn nữa.
Trong khi đó, với những trang thiết bị như hệ thống âm thanh Harman/Kardon 19 loa cùng một số phụ kiện khác, khách hàng cũng phải bỏ ra số tiền 90.325 USD nếu muốn sở hữu chiếc Ram 1500 Limited Edition, chưa tính phí vận chuyển.
CEO Mike Manley của FCA tiết lộ: Có thể, họ tiếp tục sản xuất phiên bản đắt đỏ hơn của dòng bán tải Ram tại nhà máy ở Saltillo (Mexico) nhằm giảm tải cho dây chuyền sản xuất tại Mỹ.
“Hiện tượng bán tải hạng sang” buộc một số nhà sản xuất, điển hình là Mercedes-Benz phải cân nhắc các lựa chọn. Hãng xe Đức vừa ra mắt mẫu bán tải đầu tiên có tên gọi X-Class, nhưng không cung cấp cho thị trường Bắc Mỹ. Dù vậy, CEO Daimler Dieter Zetsche cũng đã úp mở về “thời điểm chín muồi” để thương hiệu ngôi sao bạc cạnh tranh ở phân khúc bán tải tại Mỹ.