Chi tiết siêu bán tải Ford Ranger Raptor giá 1,198 tỷ đồng tại Việt Nam

Sau hơn 8 tháng kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên tại Thái Lan. Dòng “siêu bán tải” Ford Ranger Raptor hoàn toàn mới đã chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam với giá 1,198 tỷ đồng.

 
Mặc dù là một phiên bản của dòng bán tải Ranger, thế nhưng Ranger Raptor gần như là một mẫu xe hoàn toàn mới với một loạt thay đổi về kết cấu và động cơ. Khác với bản Raptor đã ra mắt tại Mỹ, mẫu xe dành cho thị trường châu Á được nâng lên thành một chiếc bán tải hiệu năng cao với máy dầu Biturbo 2.0L.
 
 
 
 
 
Ranger Raptor có kích thước lớn hơn Ranger hiện tại, kích thước dài 5.398mm/ rộng 2.180mm/ cao 1.873mm (Phiên bản Ranger hiện tại có kích thước nhỏ hơn với chiều dài/rộng/cao 5.362/1.860/1.815mm). Trục ngang cơ sở trước sau 1.710mm. Khoảng sáng gầm xe được tăng từ 200mm lên mức 283mm, trong khi góc tới 32,5 độ, góc thoát 24 độ.
 
Khả năng offroad của Ranger Raptor cũng được tăng thêm độ cứng vững cân bằng qua việc nâng cấp khung xe, gia cố thêm thép siêu cứng HSLA tại các vị trí chịu tải, mở rộng thêm trục ngang, vệt bánh xe. Thêm tấm ốp bảo vệ gầm trước bằng kim loại thép dày 2,3mm.
 
 
Ranger Raptor có hệ thống phuộc nhún của Fox, được thiết kế đặc biệt cho đặc tính vận hành hiệu suất cao. Cấu trúc giảm xóc lò xo ống lồng kèm các thanh cân bằng liên kết đa điểm phía sau cứng chắc, tăng khả năng chịu tải nặng và điều kiện vận hành khắc nghiệt.
 
Kèm với hệ thống phanh khủng, kẹp phanh hai piston được tăng thêm kích thước. Bộ lốp địa hình BFGoodrich All-Terrain kích cỡ 285/70R17 cho cả 4 bánh.
 
 
Ngoài ra Ford Ranger Raptor còn được tăng thêm “chất” địa hình với một loạt tính năng Off-road mới như: Hệ thống kiểm soát địa hình TMS (Terrain Management System) cho phép 6 chế độ lái khác nhau, có thể chọn dễ dàng thông qua một bộ điều khiển đặt trên vô-lăng. Mỗi chế độ thích ứng với điều kiện vận hành, đặc tính khác nhau.
 
 
Trong khi thiết kế ngoại thất thì rất hầm hố và cơ bắp thì thiết kế ngoại thất của Ranger Raptor không có quá nhiều điểm khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn của dòng bán tải Ford Ranger mới.
 
Một chi tiết thú vị ở trên đỉnh vô-lăng của Raptor có một vòng tròn đỏ, chính là điểm mốc định vị cho các tay đua xe địa hình tốc độ cao dùng để căn góc lái cho xe đua.
 
Đặc biệt là hệ thống động lực của Ranger Raptor được thay mới những công nghệ đột phá, tăng công suất và lực xoắn nhưng tiết kiệm nhiên liệu. Những đổi mới cho động cơ, hộp số, hệ truyền động, hệ thống lái, phanh và hệ thống ổn định điện tử được nâng cấp toàn diện.
 
 
Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L đạt công suất cực đại 210 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, hộp số tự động 10 cấp (ly hợp xoay 1 chiều) chia sẻ với hộp số của F-150 Raptor. Được biệt công nghệ Turbo kép trên Raptor giúp tối ưu hoá công suất và mô-men xoắn trong toàn bộ phạm vi vòng tua máy. Hệ thống động mới này cũng giúp xe vận hành êm ái, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.
 
 
Hộp số của Ranger Raptor sử dụng thép độ bền cao, hợp kim nhôm và vật liệu composite giống như hộp số sử dụng trên người đàn anh F-150 Raptor, để giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo được sự bền bỉ. Có tới 10 cấp số cũng có nghĩa Ranger Raptor có thể vận hành ở dải tỷ số truyền rộng hơn, kết quả là khả năng tăng tốc nhanh và bốc hơn.
 
 
Hộp số mới cũng cho phép các kỹ sư tối ưu hóa thời điểm chuyển số để người lái chuyển số nhanh và chính xác hơn. Bên cạnh đó là các thuật toán để xe có thể tự tối ưu hóa thời gian chuyển số theo nhu cầu vận hành ở thời gian thực.
 
 
Xe được trang bị 6 chế độ lái gồm; 2 chế độ onroad (Normal, Sport) và 4 chế độ offroad: Grass/Gravel/Snow; Mud/Sand; Rock và Baja (chạy Off-road tốc độ cao).
 
 
Một số tính năng an toàn được trang bị cho xe gồm; hệ thống Kiểm soát Ổn định Thân xe; hệ thống kiểm soát Chống lật xe với các cảm biến thông minh có thể phát hiện và giảm thiểu ảnh hưởng của những cú đánh lái thừa/thiếu và hạn chế nguy cơ lật xe.
 
Để kiểm soát tốt khi lái địa hình hay thực hiện những cú vọt, Ranger Raptor được trang bị Hệ thống Giảm Xóc Chủ động được hãng FOX chế tạo riêng. Hệ thống giúp tăng cường khả năng hấp thụ xung lực khi chạy ở tốc độ cao hoặc khi lái địa hình, đồng thời mang đến cảm giác an toàn, êm ái đến bất ngờ khi chạy ở điều kiện đường bằng phẳng.
 
 
Hệ thống treo sau được thiết kế dạng liên kết Watt để có thể chinh phục mọi địa hình khắc nghiệt ở tốc độ cao trong khi vẫn mang đến trải nghiệm lái êm ái và khả năng kiểm soát xe chủ động.
 
 
Ranger Raptor sẽ chính thức đến tay khách hàng Việt Nam từ tháng 11/2018 với mức giá bán lẻ khuyến nghị là 1.198.000.000 đồng (đã bao gồm 10% VAT).