Môtô điện Harley-Davidson LiveWire mắc lỗi hệ thống sạc

Do gặp phải lỗi liên quan đến hệ thống sạc, chiếc môtô điện đầu tiêncủa hãng xe Mỹ Harley-Davidson đã phải tạm ngừng sản xuất và hoãn thời gian bàn giao đến tay khách hàng để khắc phục sự cố.

Trải qua thời gian phát triển và hoàn thiện khá dài,mẫu môtô điện đầu tiên của hãng xe đình đám Harley-Davidsonmang tên LiveWire mới chính thức ra mắt và sẵn sàng đến tay khách hàng vào tháng 7 năm nay.
Tuy nhiên mới đây nhất, hãng xe Mỹ đã phải công bố quyết định không mong muốn đó là tạm dừng sản xuất, hoãn tiến độ giao xe cho khách để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống sạc điện của xe.
 
Mặc dù vậy khách hàng cũng không phải quá lo lắng vì đây là sự cố nhỏ sẽ được hãng khắc phục trong thời gian ngắn và trao đến tay khách hàng những chiếc môtô điện hoàn thiện nhất, khả năng vận hành của xe vẫn hoàn toàn được đảm bảo.
 
 
Là chiếc môtô điện thương mại tiên phong mang trong mình tham vọng rất lớn của hãng xe Mỹ, Harley-Davidson LiveWire mang công suất đáng nể đi kèm giá bán khoảng 29.799 USD(tương đương gần 700 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.
 
Về sức mạnh, mẫu xe môtô điện này sở hữu hệ thống pin hiệu suất khủng 15kWh trang bị khả năng sạc nhanh đi kèm bộ sạc DC và có thể sạc 80% pin chỉ trong khoảng thời gian 40 phút, đầy trong vòng mộttiếng, nhanh hơn rất nhiều so với thời gian 12 tiếng trên các bộ sạc thông thường. Dung lượng pin đủ để chiếc xe có thể di chuyển hết quãng đường 235km trước khi phải sạc lại. Khối mô-tơ điện có công suất 105 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 116Nm, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3 giây, mạnh hơn cả những mẫu xe trang bị động cơ đốt trong truyền thống. Cỗ máy của LiveWire đi kèm 7 chế độ lái,trọng lượng tổng thể của xe ở mức 249kg.
 
 
Harley-DavidsonLiveWire được mệnh danh là chiếc xe của tương lai với những trang bị công nghệ hàng đầu áp dụng trên một chiếc xe máy. Hệ thống đèn chiếu sáng full LED, màn hình TFT, phuộc upside-down và phuộc ống lồng chỉnh điện. Phanh đĩa lớn đường kính 300mm sử dụng kẹp phanh 4 piston phía trước và 260mm phía sau. Để kiểm soát sức mạnh của LiveWire, hãng xe Mỹ cũng trang bị các công nghệ hỗ trợ người lái như hệ thống kiểm soát lực kéo (C-TCS), hệ thống chống bó cứng phanh trong khúc cua (C- ABS), kiểm soát mô-men xoắn…
 
 
 
 
 
 
Hiện tại, thời gian cụ thể hoàn tất quá trình khắc phục lỗi vẫn chưa được Harley-Davidson công bố, tuy nhiên muộn nhất là đến cuối năm nay các khách hàng có thể nhận được xe với chất lượng tốt nhất.