Màn ra mắt Tesla Model X bị chê “tơi tả”
Trước sự mong ngóng của khách hàng, cuối cùng, hãng xe điện Tesla cũng “trình làng” Model X với một loạt tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau, một khách hàng của hãng đã viết thư cho CEO Elon Musk để phàn nàn về sự kiện ra mắt chiếc xe chạy điện.
Stewart Alsop là một trong số 30.000 khách hàng sẵn sàng chi 5.000 USD để “đặt gạch” cho mình một chiếc Model X. Mặc dù vậy, sau khi tham dự lễ ra mắt vào ngày 29/9 vừa qua, ông nghĩ rằng CEO Elon Musk nên cảm thấy xấu hổ về điều này.
Theo Alsop, sự kiện dự kiến bắt đầu vào lúc 7 giờ tối (giờ địa phương) nhưng trên thực tế, 9 giờ tối mới diễn ra. “Đây là việc không thể chấp nhận được, đặc biệt khi những người được mời đến là khách hàng của bạn”. Ông cho rằng Elon Musk nên xin lỗi ngay khi bắt đầu, nhưng CEO đã không làm vậy.
Vị khách này rời đi ngay sau đó 10 phút. Ông lý giải: “Tôi thực sự rất tức giận, cảm giác mình bị lừa dối và ngược đãi. Tôi được trao thẻ để thử xe nhưng số thứ tự của tôi tận 1.344. Tôi tưởng tượng ra cảnh sau khi chờ 1.343 người khác thử xe, đến lượt tôi cũng phải 2 giờ sáng hôm sau. Bởi vậy, tôi quyết định bỏ về sớm”.
Ông Alsop cho biết thêm, không những vậy, slideshow ở phần đầu bài thuyết trình của hãng cũng thiếu chuyên nghiệp.
Những điểm trên có thể không khiến nhiều người bận tâm, nhưng đối với Alsop, chúng có thể là một biểu hiện về những vấn đề trong cách điều hành Tesla của Elon Musk, và liệu sau khi nhận xe, khách hàng có bị đối xử “tệ” hay không.
Không thể phủ nhận rằng Tesla có một lượng khách hàng lớn và hãng đã nỗ lực rất nhiều để phát triển Model X là mẫu SUV chạy điện sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên, dù chỉ Stewart Alsop lên tiếng phàn nàn về những thiếu sót tại buổi ra mắt, nhưng chắc chắn, đây cũng là suy nghĩ chung của một số người có mặt tại sự kiện. Bởi vậy, dù được quảng cáo với những đặc điểm độc đáo như kính chắn gió lớn, cửa thiết kế kiểu cánh chim… nhưng ít nhiều, chiếc xe đã “mất điểm” trong mắt fan hâm mộ.