Macan tiếp tục giúp Porsche “bay cao”
Với 3.316 xe bàn giao tới tay khách hàng trong 6 tháng đầu năm 2015, Porsche Châu Á Thái Bình Dương đã đạt mức tăng 108%. Trong đó mẫu SUV cỡ trung Macan đóng góp số lượng lớn nhất với 1.833 xe.
Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2015, dòng xe 911 với động cơ đặt sau tăng trưởng ổn định; đặc biệt, sự xuất hiện của 911 GT3 RS hiện đang thu hút nhiều đơn đặt hàng trong khu vực. Boxster và Cayman vẫn giữ vững mức tiêu thụ mạnh và ngày càng phát triển. Cả hai mẫu xe thể thao hai cửa càng tạo được sức hấp dẫn mạnh mẽ trên thị trường nhờ vào các phiên bản thể thao GTS. Trên thực tế, các phiên bản GTS chiếm 30% trên tổng số 440 chiếc 911, Boxster và Cayman đã được bán ra. Các phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Cayenne như Cayenne GTS cũng củng cố cho mức tăng trưởng của phân khúc SUV với 908 chiếc.
Trước đó vào tháng 4 năm 2015, Porsche tự hào tuyên bố doanh số bán hàng tháng của hãng đạt hơn 5.000 xe, chính thức phá vỡ kỷ lục của Porsche. Trong khi doanh số bán hàng của hãng tăng 28% đạt mức 5.217 xe thì doanh số của những dòng xe mũi nhọn như Boxster/Cayman, 911/918, Cayenne và Panamera đều giảm so với năm trước. Thực tế doanh số bán hàng của các dòng xe trên đã giảm 10% so với cùng kì năm ngoái, đạt 3.680 xe. Điều gì đã làm nên con số “cao ngất” trên?
“Vũ khí bí mật” của Porsche được gọi tên SUV Macan. Tân binh của Porsche có doanh số bán 1.537 xe trong tháng 4 vừa rồi, chỉ kém “người anh” Cayenne với 1.773 xe. Porsche Macan và Cayenne chiếm 63% tổng doanh số của Porsche. Thời điểm mà Macan chưa xuất hiện, con số này chỉ là 45%. Trong suốt chiều dài lịch sử của mình, Porsche được biết đến như một hãng sản xuất xe thể thao nổi tiếng. Tuy nhiên, thương hiệu ôtô đến từ Đức đã gây bất ngờ khi tạo được dấu ấn trong phân khúc SUV. Câu chuyện bắt đầu từ sự xuất hiện của cái tên Macan.
Bên cạnh đó, Porsche cũng công bố sẽ tiếp tục đầu tư 1,1 tỷ Euro (tương đương 1,21 tỷ USD) từ nay đến năm 2020 để mở rộng các nhà máy tại Zuffenhausen, Ludwigsburg và Weissach (Đức) nhằm tăng công suất, độ linh hoạt và hiệu quả. Khoản tiền trên được tập trung vào việc xây dựng nhà máy mới và xưởng thân vỏ mới tại Zuffenhausen.