Lexus và Mini dẫn đầu danh sách thương hiệu ôtô có dịch vụ tốt nhất

Lexus đã vượt qua nhiều thương hiệu xe sang của Mỹ và Đức để xếp đầu danh sách thương hiệu ô tô có dịch vụ tốt nhất ở phân khúc cao cấp. Trong khi đó, Mini tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng dòng xe phổ thông.

 
 
Theo nghiên cứu của J.D. Power, Lexus - thương hiệu xe sang của Toyota - đã vượt qua Porsche để vươn lên vị trí dẫn đầu phân khúc hạng sang. Trong khi đó, Porsche đã không chỉ bị mất vị trí quán quân có được trong năm 2021 mà còn tụt xuống vị trí thứ ba. Trong khi đó, Cadillac thế vào vị trí á quân mà Lexus để lại. Acura và BMW là hai thương hiệu còn lại xuất hiện trong TOP 5. Đứng ở hai vị trí cuối bảng xếp hạng 15 thương hiệu ô tô có dịch vụ tốt nhất lần lượt là Land Rover và Alfa Romeo. Đây cũng là bộ đôi xếp cuối danh sách của năm 2021.
 
TOP 15 thương hiệu ôtô có dịch vụ tốt nhất ở phân khúc xe sang
 
Ở phân khúc phổ thông, hai vị trí đầu tiên không có sự thay đổi so với năm 2021 khi Mini tiếp tục dẫn đầu, còn Buick xếp thứ 2. Hai vị trí kế tiếp lần lượt thuộc về Mitsubishi và GMC. Đáng tiếc là Toyota - hãng mẹ của Lexus - chỉ có được vị trí thứ 9. Chrysler và Hyundai xếp cuối cùng trong danh sách thương hiệu ô tô có dịch vụ tốt nhất ở phân khúc phổ thông.
 
19 thương hiệu ôtô có dịch vụ tốt nhất ở phân khúc phổ thông
 
Chỉ số dịch vụ khách hàng (CSI) của các thương hiệu ôtô phản ánh mức độ hài lòng của các chủ sở hữu với dịch vụ mà họ nhận được từ đại lý ủy quyền hay các trung tâm dịch vụ sau bán hàng với xe có tuổi đời 1-3 năm. Các mẫu xe được chấm theo thang điểm 1.000.
 
Chất lượng dịch vụ, giám sát dịch vụ, nhận xe, cơ sở dịch vụ và bắt đầu dịch vụ là những tiêu chí được tập trung đánh giá. Riêng với năm nay, dịch vụ đỗ xe, dịch vụ lưu động và các tùy chọn ứng dụng thanh toán online hoặc qua smartphone cũng được chú trọng. Hãng nghiên cứu số liệu thị trường nổi tiếng J.D. Power đến từ Mỹ cũng lưu ý rằng: Khách hàng ngày càng đánh giá cao những thông báo nhận được qua tin nhắn cũng như ảnh hoặc video về quá trình làm dịch vụ.